Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 111

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 111
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 111 gísli Þorsteinsson og BrynJar Ólafsson starfaði við skólann til ársins 1921. Skólaárið 1921–1922 kenndi Guðrún Jónsdóttir Erlings hannyrðir en áhersla hennar var á ýmiss konar útsaum, hvítsaum, listsaum og baldýringu (Áslaug Sverrisdóttir, 2011; Kennaraskólinn í Reykjavík, 1909–1942; Vigdís Pálsdóttir, 1985). Skólaárin 1917–1919 féll handavinnukennsla pilta og stúlkna niður vegna vetrar- kulda og kolaskorts (Barnaskóli Reykjavíkur, 1930; Kennaraskólinn í Reykjavík, 1909– 1942). Haustið 1919 hófu Matthías og Þorbjörg kennsluna á ný. Matthías kenndi til ársins 1921 (Freysteinn Gunnarsson, 1958). Þá tók við kennslunni Gísli Jónsson barna- skólakennari, sem kenndi handavinnu drengja með sömu áherslum í tvö ár (Áslaug Sverrisdóttir, 2011; Kennaraskólinn í Reykjavík, 1909–1942). Skólaárið 1922–1923 tók Halldóra Bjarnadóttir, fyrrverandi skólastjóri Barnaskóla Akureyrar, við handavinnukennslunni og annaðist hún kennsluna til ársins 1930 (Freysteinn Gunnarsson, 1958). Í staðinn fyrir hannyrðakennslu kvenna var nú tekin upp kennsla í heimilisiðnaði fyrir bæði kyn (Kennaraskólinn í Reykjavík, 1909–1942). Með kennslu sinni, sem Halldóra kallaði nýja handavinnu, hafði Halldóra mikil og mótandi áhrif á handavinnukennslu í íslenskum barnaskólum í áraraðir (Kennara- skólinn í Reykjavík, 1909–1942, Vigdís Pálsdóttir, 1985). Halldóra hafði menntað sig í Noregi, þar sem hún lauk kennaraprófi 1899, og hafði verið þar barnakennari um nokkurt skeið. Í Noregi gekk þá yfir alda áhuga á heimilisiðnaði, sem byggðist á svip- aðri hefð og á Íslandi. Þessi áhersla var meðal annars tilraun til að vernda verkmenn- ingu norska sveitasamfélagsins (Áslaug Sverrisdóttir, 2011; Kjosavik, 2001; Vilhjálmur S. Vilhjálmsson, 1960). Áhrifa frá heimilisiðnaðarstefnunni gætti í kennslu Halldóru. Hún hafði í mörg ár beitt sér fyrir framgangi heimilisiðnaðar á Íslandi og staðið fyrir kennslu í heimilis- iðnaði í Barnaskóla Akureyrar, samkvæmt norskum fyrirmyndum. Megináherslur heimilisiðnaðarins voru ólíkar hugmyndum forkólfa uppeldismiðaðra handmennta (Brynjar Ólafsson og Gísli Þorsteinsson, 2011). Rök Halldóru fyrir þessum áherslum voru hins vegar þau að þar sem erfitt hefði verið að koma uppeldismiðuðum hand- menntum á fót í barnaskólum landsins væri eðlilegt að láta á það reyna hvort þessi tegund handavinnu skilaði sér betur út í skólana (Áslaug Sverrisdóttir, 2011; Kennara- skólinn í Reykjavík, 1909–1942). Halldóra lagði einnig áherslu á tengingu hugar og handar og uppeldisleg gildi handverks (Halldóra Bjarnadóttir, 1919). Hún naut stuðnings áhugafólks um eflingu heimilisiðnaðar á Íslandi, sem vildi koma á þjóðlegri handavinnukennslu í skólum (Áslaug Sverrisdóttir, 2002). Árið 1922 skrifaði Elín Briem bréf til Alþingis um mikilvægi þess að fá Halldóru til starfa í Kennaraskólanum: Sérstaklega tel jeg það mjög þýðingarmikið að hún taki að sér kennsluna í Kennara- skólanum, því þaðan eiga kennaraefnin að koma með fullkomna þekkingu og áhuga á þessu sviði, og heimilisiðnaður getur aldrei komist í rétt horf fyrr en handavinna, bæði fyrir stúlkur og pilta, verður að skyldunámsgrein í öllum barnaskólum lands- ins, á sama hátt og nú er lögkveðið í öllum alþýðuskólum á Norðurlöndum. (Elín Briem Jónsson, 1922)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.