Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 116

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 116
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013116 UppHaf kennaramenntUnar í UppeldismiðUðUm HandmenntUm Eðlilegt hefði þó verið að leggja meiri áherslu á íslenskt handverk og þróun þess þegar litið er til heimilisiðnaðaráherslunnar sem hún stóð fyrir (Áslaug Sverrisdóttir, 2011). Áherslur Halldóru breyttu innihaldi handmenntakennslunnar og voru megin- markmið hennar talsvert frábrugðin hugmyndum forkólfa uppeldismiðaðra handmennta sem Jón Þórarinsson og Matthías Þórðarson byggðu kennslu sína á. Í stað hannyrðakennslu kvenna var nú tekin upp kennsla í heimilisiðnaði fyrir bæði kynin (Kennaraskólinn í Reykjavík, 1909–1942). Ef til vill var ástæðan sú að heimilisiðnaðarstefnan var að ryðja sér til rúms sem andsvar við verksmiðjuiðnað- inum og tengdist einnig þjóðernisvakningu á Íslandi á þessum tíma. Hugsanlegt er einnig að menntafólk hafi ekki skilið innihald og tilgang danska skólaslöjdsins og Nääs-kerfisins. Í tíð Arnheiðar Jónsdóttur var báðum kynjum kennt handverk og föndur til ársins 1939. Hins vegar voru áherslur hennar aðrar en Halldóru. Horfið var frá áherslum heimilisiðnaðarins til listrænna viðfangsefna að fyrirmynd danskra kennara- menntunarstofnana (Ólafur Þ. Kristjánsson, 1958). Þó að Jón Þórarinsson og Matthías Þórðarson hafi verið meðal frumkvöðla í inn- leiðingu uppeldismiðaðra handmennta á Íslandi voru þeir jafnframt stuðningsmenn íslensks heimilisiðnaðar. Af þeirri sögu, sem hér hefur verið rakin, sýnist víst að þeir hafi talið hugmyndafræði uppeldismiðaðra handmennta henta betur sem áherslu í alþýðumenntun enda lögðu þeir mikið á sig til að hrinda í framkvæmd hugmyndum sínum með góðum árangri. Barátta frumkvöðlanna og sterk tengsl þeirra við upphaf kennaramenntunar varð grundvöllurinn að því að uppeldismiðaðar handmenntir festust í sessi í íslensku skólakerfi. Einnig má segja að hugmyndafræði uppeldismiðaðra handmennta hafi átt þátt í að breyta viðhorfum til verklegs náms sem áherslu í alþýðumenntun á Íslandi. Hafa hin uppeldislegu gildi því haft áhrif á innleiðingu og þróun handmenntakennslu hér á landi allt fram til dagsins í dag. atHUgasEMDir 1 Samkvæmt Den danske ordbog (Hjorth og Kristensen, 2003–2005) dregur hugtakið slöjd upprunalega merkingu sína af fornnorræna orðinu slægr sem þýðir snjallur, séður, undirförull, slægvitur, lymskur eða lymskulegur. Í Svíþjóð breyttist þó merk- ing og mynd orðsins lítillega í gegnum tíðina (Hellquist, 1922; Borg, 2006). Eldri útgáfa orðsins er slögher sem þýðir snjallur, séður, duglegur og er dregið af enn eldri mynd þess slöghth sem þýðir listfærni og dugnaður (Hjorth og Kristensen, 2003–2005). 2 Sjá nánari umfjöllun höfunda um hugmyndafræðilegan bakgrunn uppeldismið- aðra handmennta í fyrri grein höfunda (Brynjar Ólafsson og Gísli Þorsteinsson, 2011).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.