Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 126

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 126
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013126 sJálfBærnimenntUn í leikskÓla hugsun og stefnu sem felst í sjálfbærni, uppruna hennar og mikilvægi. Síðast en ekki síst er menntun til sjálfbærni leið til að breyta viðhorfi fólks til umhverfis síns og að efla samkennd og væntumþykju til náttúru og samfélags (bls. 38). Eftir lestur ritsins er ég margs vísari um merkingu hugtaksins sjálfbærni og upplýst- ari um sögulegt samhengi og alþjóðlegar ráðstefnur og stefnumörkun um umhverfis- mál . Einnig er ég fróðari um þá mikilvægu ákvörðun Menningarmálastofnunar Sam- einuðu þjóðanna (UNESCO) að útnefna áratuginn 2005–2014 áratug menntunar til sjálf- bærrar þróunar. Það varð til þess að Íslendingar gerðu sjálfbærni að einum af grunn- þáttum menntunar í nýrri aðalnámskrá sinni, til að styrkja nemendur í að takast á við þau úrlausnarefni sem þeir eiga eftir að standa frammi fyrir í efnahags-, samfélags- og umhverfismálum á 21. öldinni (bls. 17). Smátt og smátt, þegar líður á lestur ritsins, opnar höfundurinn stjórnendum og kennurum sýn á það hvernig skólar geta fetað sig í átt til sjálfbærni. Það er lítið um beinar kennsluleiðbeiningar í ritinu en höfundur litar frásögnina og gerir lesturinn skemmtilegan með því að flétta inn í textann verkefnum, dæmisögum og þjóðsögum sem gætu nýst í leik og námi, sbr. Skötutjörn (bls. 6), Þinjóð og börnin hennar (bls. 39) og Eplið og Jörðin (bls. 18–19). Til hagræðingar fyrir lesendur eru þessi verkefni og dæmisögur í sérstakri skrá í síðasta kafla bókarinnar (bls. 54). Einnig er að finna í ritinu lista yfir heimildir og ítarefni sem skólar geta nýtt sér. Margar lEiÐir fÆrar Eflaust eru margir skólar að skoða hvaða leiðir eru farsælastar til að efla menntun til sjálfbærni. Í innleiðingarferlinu skiptir miklu máli þátttaka skólastjóra eða kennara, sem hafa brennandi áhuga á málefninu, með þekkingu og skilning á sjálfbærni og löngun til að fylgja henni eftir. Til að breytingar fái brautargengi þurfa nauðsynlegir innviðir skólans að vera til staðar, svo sem stefna, sýn, hvatning og hæfni. Skólastjóri er þar í lykilhlutverki og þarf að hvetja skólasamfélagið til að nýta sér fjölbreyttar kennslu- og starfsaðferðir. Einnig er hann í lykilaðstöðu til að leiða ferlið með því að dreifa völdum og ábyrgð til annarra (Ebbeck og Waniganayake, 2003; Fullan, 2001; Stefán Bergmann, Erla Kristjánsdóttir, Eygló Björnsdóttir, Kristín Norðdahl, Þórunn Reykdal og Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2010; sjá einnig Sjálfbærni, bls. 45). Skólar ættu að gefa sér góðan tíma til að ræða sig niður á sameiginlega merkingu og skilning á orðinu sjálfbærni og skoða hvort/hvar sjálfbærni birtist í skólastarfinu. „EKKi þarf aÐ finna Upp HjóliГ Höfundur ritsins Sjálfbærni bendir á útinám sem mikilvæga leið til að innleiða menntun til sjálfbærni og á ágæti þess að halda í heiðri sígild lögmál kennslufræðinnar, um að fara frá hinu þekkta til hins óþekkta og að tengja námið við einstaklingana persónu- lega (bls. 45). Í þessu sambandi sé óþarfi að finna upp hjólið því skólar geti litið til verkefna svokallaðra Skóla á grænni grein, sem eru fjölmargir hér á landi, á öllum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.