Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 126

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 126
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013126 sJálfBærnimenntUn í leikskÓla hugsun og stefnu sem felst í sjálfbærni, uppruna hennar og mikilvægi. Síðast en ekki síst er menntun til sjálfbærni leið til að breyta viðhorfi fólks til umhverfis síns og að efla samkennd og væntumþykju til náttúru og samfélags (bls. 38). Eftir lestur ritsins er ég margs vísari um merkingu hugtaksins sjálfbærni og upplýst- ari um sögulegt samhengi og alþjóðlegar ráðstefnur og stefnumörkun um umhverfis- mál . Einnig er ég fróðari um þá mikilvægu ákvörðun Menningarmálastofnunar Sam- einuðu þjóðanna (UNESCO) að útnefna áratuginn 2005–2014 áratug menntunar til sjálf- bærrar þróunar. Það varð til þess að Íslendingar gerðu sjálfbærni að einum af grunn- þáttum menntunar í nýrri aðalnámskrá sinni, til að styrkja nemendur í að takast á við þau úrlausnarefni sem þeir eiga eftir að standa frammi fyrir í efnahags-, samfélags- og umhverfismálum á 21. öldinni (bls. 17). Smátt og smátt, þegar líður á lestur ritsins, opnar höfundurinn stjórnendum og kennurum sýn á það hvernig skólar geta fetað sig í átt til sjálfbærni. Það er lítið um beinar kennsluleiðbeiningar í ritinu en höfundur litar frásögnina og gerir lesturinn skemmtilegan með því að flétta inn í textann verkefnum, dæmisögum og þjóðsögum sem gætu nýst í leik og námi, sbr. Skötutjörn (bls. 6), Þinjóð og börnin hennar (bls. 39) og Eplið og Jörðin (bls. 18–19). Til hagræðingar fyrir lesendur eru þessi verkefni og dæmisögur í sérstakri skrá í síðasta kafla bókarinnar (bls. 54). Einnig er að finna í ritinu lista yfir heimildir og ítarefni sem skólar geta nýtt sér. Margar lEiÐir fÆrar Eflaust eru margir skólar að skoða hvaða leiðir eru farsælastar til að efla menntun til sjálfbærni. Í innleiðingarferlinu skiptir miklu máli þátttaka skólastjóra eða kennara, sem hafa brennandi áhuga á málefninu, með þekkingu og skilning á sjálfbærni og löngun til að fylgja henni eftir. Til að breytingar fái brautargengi þurfa nauðsynlegir innviðir skólans að vera til staðar, svo sem stefna, sýn, hvatning og hæfni. Skólastjóri er þar í lykilhlutverki og þarf að hvetja skólasamfélagið til að nýta sér fjölbreyttar kennslu- og starfsaðferðir. Einnig er hann í lykilaðstöðu til að leiða ferlið með því að dreifa völdum og ábyrgð til annarra (Ebbeck og Waniganayake, 2003; Fullan, 2001; Stefán Bergmann, Erla Kristjánsdóttir, Eygló Björnsdóttir, Kristín Norðdahl, Þórunn Reykdal og Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2010; sjá einnig Sjálfbærni, bls. 45). Skólar ættu að gefa sér góðan tíma til að ræða sig niður á sameiginlega merkingu og skilning á orðinu sjálfbærni og skoða hvort/hvar sjálfbærni birtist í skólastarfinu. „EKKi þarf aÐ finna Upp HjóliГ Höfundur ritsins Sjálfbærni bendir á útinám sem mikilvæga leið til að innleiða menntun til sjálfbærni og á ágæti þess að halda í heiðri sígild lögmál kennslufræðinnar, um að fara frá hinu þekkta til hins óþekkta og að tengja námið við einstaklingana persónu- lega (bls. 45). Í þessu sambandi sé óþarfi að finna upp hjólið því skólar geti litið til verkefna svokallaðra Skóla á grænni grein, sem eru fjölmargir hér á landi, á öllum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.