Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 134

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 134
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013134 að lifa og læra Jafnrétti jafnréttisfræðslu og gera börnum kleift að efast um staðalmyndir. (Þórdís Þórðardóttir, 2012, bls. 12) Og hvernig er staðan þegar kemur að menntun um kynjajafnrétti á Menntavísinda- sviði Háskóla Íslands? Í niðurstöðum rannsóknar Guðnýjar Guðbjörnsdóttur og Steinunnar Helgu Lárusdóttur (2012) segir að kennarar skilji hugtakið jafnrétti víðum skilningi en tilhneiging sé til að leiða hjá sér eða sýna andstöðu við kynjajafnrétti. Höfundar draga þá ályktun af niðurstöðunum „að átak þurfi til að brúa bilið á milli kennaramenntunar, lagaákvæða og kynjafræðilegra rannsókna og skapa rými fyrir jafnréttisfræðslu í kennaranámi“ (bls. 1). Það virðist því enn mikið verk að vinna þegar jafnrétti kynja er annars vegar, bæði í skólum, kennaramenntun og samfélaginu öllu, og markmiðin því þörf hvað þann þátt varðar, og ekki einvörðungu þörf, það þarf stórátak í þessum efnum. MargbrEytilEiKi Og EinElti Ég ætla að byrja umfjöllunina á persónulegri reynslusögu úr stórfjölskyldu minni. Við fórum öll í Munaðarnes í september sl. þar sem undirrituð hélt upp á stórafmæli sitt. Á laugardagskvöldinu var áætlað að syngja við undirspil afans á gítar svo amman fór í annríki sínu á netið og safnaði saman söngtextum úr hinum og þessum áttum. Áhersla var lögð á að finna texta barnalaga því yngstu kynslóðinni var ætlað að taka þátt í söngnum. Þessi dagskrárliður tókst með eindæmum vel, sá tvítyngdi kunni ekki alla textana en spilaði á luftgítar af miklum móð, sá ofvirki steig á stokk og söng hátt, litli Downs-drengurinn notaði trommukjuðana sína ötullega og aðrir lögðu sitt af mörkum með ýmsum hætti. Eitt laganna á listanum var „Grænt, grænt, grænt er grasið út í haga“ þar sem lagt er upp úr að kenna börnum litina og að vera vinir, eða þannig var það þegar ég söng það í leikskólanum fyrir um 35 árum. Grænt fyrir vin minn litla Jón á Grund, gult fyrir vin minn litla Kínverjann, rautt fyrir vin minn litla indíánann o.s.frv. Þegar fjölskyldan hóf upp raust sína og var komin aðeins inn í lagið fóru að renna tvær grímur á mannskapinn, sumir þögnuðu og ég fékk að heyra það frá öðrum syni mínum: „Ertu að láta barnabörnin þín syngja rasistasöngva?“ Ég reyndi ekki einu sinni að afsaka valið, það hafði farið fram hugsunarlaust með gamla reynslu að leiðarljósi, reynslu sem hafði ekki verið krufin eða rýnt í með gagnrýnum hætti. Viðhorf geta breyst, athafnir manna geta breyst, ég geri ekki ráð fyrir að þetta lag sé sungið í leikskólum nú um stundir fremur en að sagan um Tíu litla negrastráka eða Litla svarta Sambó séu lesnar þar lengur. Á þessu tekur jafnréttisheftið mjög vel, m.a. með umfjölluninni um ríkjandi hugmyndafræði og orðræðu, sem getur og hefur breyst í átt til viðurkenningar og jafnréttis. Eitt virðist þó ekki geta breyst nægilega hratt þrátt fyrir Olweusaráætlanir og aukna umræðu í samfélaginu, en það eins og það sé í lagi að leggja ákveðna einstaklinga og hópa í einelti í íslensku samfélagi. Við höfum séð það á síðum dagblaðanna undanfarið m.a., að hæsta hlutfall þeirra sem eru bæði þolendur og gerendur í einelti séu asísk börn, og að erlend börn standi almennt verr að vígi í samskiptum félaga og eigi erfitt með að eignast íslenska vini (Elimar Hauksson, 2013). Við sjáum að karlmaður sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.