Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 143

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 143
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 143 margrét tHeodÓrsdÓttir Kona í kennarahópnum í Tjarnarskóla hóf störf fyrir rúmu ári. Fjölskylda hennar var þá nýflutt til Íslands eftir fimm ára dvöl í Bretlandi og Danmörku. Hún segir mér að það sé gríðarlegur munur á því hvernig foreldrar komi að skólastarfi í þessum tveimur löndum annars vegar og á Íslandi hins vegar. Hún segir að í þeim skólum sem hún starfaði í eða börnin hennar sóttu hafi nánast verið 100% mæting beggja foreldra á alls konar viðburði af hálfu skólans þar sem óskað var eftir að þeir mættu. Þetta hefur verið mér umhugsunarefni. Hvers vegna er þessi hugsunarháttur ekki við lýði hjá okkur Íslendingum? flEiri saMEiginlEgir sigrar Nú eru talsverðar breytingar framundan í kjölfar nýrrar aðalnámskrár þar sem til dæmis mat á skólastarfi, breytt nálgun og aukið vægi mælinga á alls konar færni- þáttum kemur inn. Starf skóla framtíðarinnar á að standa á yfirlýstum grunnstoðum. Lýsing á þeim hefur verið sett á blað og kynnt í skólum landsins. Foreldrar þurfa að sjálfsögðu að vera með á nótunum. Sem löngum fyrr eiga skólarnir auðvitað að axla mikla ábyrgð á þessum breytingum. Ábyrgð okkar er vissulega mjög mikil og við sem störfum í skólum drögum auðvitað vagninn með þeim sem leggja línurnar en það þarf að efla það viðhorf foreldra að þeir eigi að vera til staðar þegar umræður og fræðsla eða kynningar á skólastarfinu eru annars vegar. Með sama hætti þarf að endurspegla þá sameiginlegu ábyrgð sem skólinn og foreldrar bera (líka samkvæmt lögum) að tryggja sem best samspil um velferð og heilbrigði, svo sem mataræði, að barnið/unglingurinn mæti á réttum tíma í skólann, fái nægan svefn, sé studdur í því að bera sífellt aukna ábyrgð eftir því sem ofar dregur í skólakerfinu, efli sjálfsmynd sína, styrki samskiptahæfni og þar fram eftir götunum (bls. 15–47). Aukin samvinna af þessu tagi hefði án efa mjög jákvæð áhrif á grunnstoðirnar heilbrigði og velferð. Hér má til dæmis nefna hversu vel tókst til þegar foreldrar og starfsmenn skóla tóku höndum saman við að vinna gegn unglingadrykkju á sínum tíma. Frábær árangur! Það þarf að vinna fleiri slíka sigra! Einnig er lofsvert að foreldrasamtök hafa staðið fyrir góðum kynningum fyrir for- eldra um breyttar áherslur í skólastarfinu. Sú nálgun og frumkvæði er svo sannarlega af hinu góða. sÖgUþráÐUrinn bEri OKKUr gOtt Vitni Ég segi alltaf við nemendur mína að vellíðan, öryggi og góð mannleg samskipti séu okkar keppikefli í skólastarfinu. Á fyrstu dögum skólastarfs á hverjum vetri hitti ég alla nemendur í skólanum og legg upp í nýjan skólakafla með því að ræða við þá um heilsu, heilbrigði og velferð, góð samskipti og öryggi. Þessir þættir hafa sannanleg áhrif á námsárangur og þroska og möguleika þeirra á því að blómstra í því sem þeir taka sér fyrir hendur.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.