Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 150

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Page 150
höfundur, Ellen Calmon, er núverandi framkvæmdastjóri. Það getur talist grafa nokk- uð undan fræðilegu hlutleysi bókarinnar að hún er unnin í samstarfi við ADHD-sam- tökin, sem eru hagsmunasamtök áhugamanna um ADHD, en þar vegur upp á móti að sérkennsluritstjóri Námsgagnastofnunar er skráður ritstjóri bókarinnar og margir sérfræðingar, foreldrar og „greindir“ einstaklingar hafa komið að gerð hennar. Helst til langt er seilst til að sannfæra lesendur um trúverðugleika þess sem haldið er fram: „rannsóknarniðurstöður um réttmæti [ADHD] standa … á traustari grunni en rannsóknir á flestum öðrum geðröskunum“ (bls. 8) vegna þess hversu margar rannsóknir hafi verið gerðar á fyrirbærinu. En fjöldi rannsókna skiptir minna máli en niðurstöður þeirra þegar réttmæti á í hlut eins og krabbameinsrannsóknir eru vís- bending um. ADHD er lítt skilið fyrirbæri þó að ámóta hegðunarmynstur hafi verið þekkt meðal barna í a.m.k. 100 ár og umtalsverðar rannsóknir hafi farið fram á því undanfarna áratugi. Orsakir, einkenni, áhrifaþættir, nýgengi og áhrifarík meðferð eru ekki ótvíræð um ADHD fremur en svo marga aðra mannlega kvilla eða „raskanir“, eins og raunar er viðurkennt annars staðar í bókinni (bls. 10). Því ber að taka með fyrirvara fullyrðingar um réttmæti, lögmæti og orsakasamhengi í rannsóknarniður- stöðum að því er varðar ADHD. Þar mætti stíga varlegar til jarðar. Meginskilaboð bókarinnar eru þau að það mundi bæta líf nemenda með ADHD til muna ef viðhorf til þeirra væru jákvæðari og byggð á þeirri þekkingu að ADHD sé þroskafrávik af líffræðilegum toga og sjónum beint að styrkleikum einstaklinga. Þessi sterki undirliggjandi boðskapur er skiljanlegur í ljósi þess að viðbrögð umhverfisins við hegðun eru afar menningar- og aðstæðubundin og breytileg milli skóla, en við- horf virðast skipta sköpum um hvort litið er á slíka nemendur sem vandamál eða viðfangsefni (sjá t.d. Ingvar Sigurgeirsson og Ingibjörgu Kaldalóns, 2006). Ef sannfæra þarf kennara og foreldra um gildi slíkra viðhorfa og þekkingar er skiljanlegt að mikið sé lagt upp úr því að gera trúverðugleika bókarinnar sem mestan. saMantEKt ADHD-handbókin er gagnlegt rit fyrir alla kennara og foreldra, háskólanema í upp- eldis- og kennslufræðinámi, þroskaþjálfa og námsráðgjafa í leik-, grunn- og fram- haldsskólum. Bókin á sem sagt ekki bara erindi við þá sem fjalla um og umgangast grunnskólanemendur með ADHD heldur öll börn og fullorðna sem stríða við erfið- leika af ámóta tagi. Hafa þarf í huga að nálgun bókarhöfundar, sem leggur áherslu á greiningarviðmið, minnislista, beina þjálfun, skilvirkni og árangur, er ekki sú eina sem kemur til greina, en hún mun henta fjölmörgum við ýmsar aðstæður. Helsta gildi bókarinnar er einmitt sá fjöldi hugmynda sem safnað hefur verið saman og þýddur á íslensku og þær upplýsingar um stofnanir og félagasamtök sem geta komið að góðu gagni í daglegu skólastarfi. adHd -HandBÓkin Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013150
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.