Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 150

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 150
höfundur, Ellen Calmon, er núverandi framkvæmdastjóri. Það getur talist grafa nokk- uð undan fræðilegu hlutleysi bókarinnar að hún er unnin í samstarfi við ADHD-sam- tökin, sem eru hagsmunasamtök áhugamanna um ADHD, en þar vegur upp á móti að sérkennsluritstjóri Námsgagnastofnunar er skráður ritstjóri bókarinnar og margir sérfræðingar, foreldrar og „greindir“ einstaklingar hafa komið að gerð hennar. Helst til langt er seilst til að sannfæra lesendur um trúverðugleika þess sem haldið er fram: „rannsóknarniðurstöður um réttmæti [ADHD] standa … á traustari grunni en rannsóknir á flestum öðrum geðröskunum“ (bls. 8) vegna þess hversu margar rannsóknir hafi verið gerðar á fyrirbærinu. En fjöldi rannsókna skiptir minna máli en niðurstöður þeirra þegar réttmæti á í hlut eins og krabbameinsrannsóknir eru vís- bending um. ADHD er lítt skilið fyrirbæri þó að ámóta hegðunarmynstur hafi verið þekkt meðal barna í a.m.k. 100 ár og umtalsverðar rannsóknir hafi farið fram á því undanfarna áratugi. Orsakir, einkenni, áhrifaþættir, nýgengi og áhrifarík meðferð eru ekki ótvíræð um ADHD fremur en svo marga aðra mannlega kvilla eða „raskanir“, eins og raunar er viðurkennt annars staðar í bókinni (bls. 10). Því ber að taka með fyrirvara fullyrðingar um réttmæti, lögmæti og orsakasamhengi í rannsóknarniður- stöðum að því er varðar ADHD. Þar mætti stíga varlegar til jarðar. Meginskilaboð bókarinnar eru þau að það mundi bæta líf nemenda með ADHD til muna ef viðhorf til þeirra væru jákvæðari og byggð á þeirri þekkingu að ADHD sé þroskafrávik af líffræðilegum toga og sjónum beint að styrkleikum einstaklinga. Þessi sterki undirliggjandi boðskapur er skiljanlegur í ljósi þess að viðbrögð umhverfisins við hegðun eru afar menningar- og aðstæðubundin og breytileg milli skóla, en við- horf virðast skipta sköpum um hvort litið er á slíka nemendur sem vandamál eða viðfangsefni (sjá t.d. Ingvar Sigurgeirsson og Ingibjörgu Kaldalóns, 2006). Ef sannfæra þarf kennara og foreldra um gildi slíkra viðhorfa og þekkingar er skiljanlegt að mikið sé lagt upp úr því að gera trúverðugleika bókarinnar sem mestan. saMantEKt ADHD-handbókin er gagnlegt rit fyrir alla kennara og foreldra, háskólanema í upp- eldis- og kennslufræðinámi, þroskaþjálfa og námsráðgjafa í leik-, grunn- og fram- haldsskólum. Bókin á sem sagt ekki bara erindi við þá sem fjalla um og umgangast grunnskólanemendur með ADHD heldur öll börn og fullorðna sem stríða við erfið- leika af ámóta tagi. Hafa þarf í huga að nálgun bókarhöfundar, sem leggur áherslu á greiningarviðmið, minnislista, beina þjálfun, skilvirkni og árangur, er ekki sú eina sem kemur til greina, en hún mun henta fjölmörgum við ýmsar aðstæður. Helsta gildi bókarinnar er einmitt sá fjöldi hugmynda sem safnað hefur verið saman og þýddur á íslensku og þær upplýsingar um stofnanir og félagasamtök sem geta komið að góðu gagni í daglegu skólastarfi. adHd -HandBÓkin Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013150
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.