Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 70

Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 70
70 FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 Frumkvöðlastarfið þá og nú var gerólíkt enda höft á öllu í kringum 1950 og þurfti t.a.m. fyrst að sækja um leyfi til að kaupa og flytja inn bíl. Viðhorfið til einkabílsins hefur einnig breyst til muna og í dag horfa stórfyrirtækin í bílaiðnaðinum aðallega til nýtingar annarra orkugjafa, t.a.m. rafmagns og metans. Nýsköpun á þessu sviði er ráðandi og væri t.d. bylting fyrir okkur Íslendinga að geta framleitt vistvæna orku á okkar eigin vistvænu bíla og verið þannig svolítið sjálfbær,“ segir Friðbert Friðbertsson, annar eigandi Heklu. Frumkvöðlastarf í stórfyrirtæki segir Friðbert vissulega vera annað í eðli sínu en þegar ein staklingur reyni að koma hug mynd á framfæri. Fyrirtæki sópi upp góðum hugmyndum og lítill hluti þeirra sitji eftir. Hjá bílafyrirtækjum sé ógrynni peninga varið í að velta fyrir sér framtíðinni og reyna t.d. að ímynda sér hvernig fólk muni fara á milli staða eftir 20 eða 30 ár. „Frumkvöðlastarf í þessum geira felst í því að ákveða lausnir. Það hefur t.a.m. náðst gríðar ­ legur árangur í að gera bíla spar ­ neytnari. Í dag er hægt að keyra á sæmilegum fjölskyldubíl frá Reykjavík til Akureyrar á 3½ lítra á 100 km en fyrir örfáum árum hefði þessi bíll eytt 10 lítrum. Auk þess eru bílar í dag miklu vist vænni hvað varðar útblástur og stórfyrirtækjum á borð við t.d. Wolksvagen og Audi er umhug­ að um hvað verður um vöruna þegar notkun er hætt. Helst stefna menn að því að sem mest úr bílnum sé endurnýtanlegt og járn eða stál notað aftur í hlut af sömu gæðum,“ segir Friðbert. Telur þú sprotaumhverfið hagstætt í dag? „Margt hefur áunnist hér hvað frumkvöðlastarfsemi varðar og ég tel fyrirtæki eins og t.d. Marel og Össur, sem spruttu upp úr sprotastarfsemi, mikla hvatningu fyrir fólk sem ætlar að leggja í slíkan leiðangur. Það er mikil­ vægt að geta bent fólki á þann gríðarlega árangur sem þar hefur áunnist. Um leið finnst mér að stjórnvöld mættu styðja enn betur við bakið á fyrirtækjum til að þróa hugmyndir til lengri tíma litið. Á Íslandi eigum við það til að hugsa hlutina á of skömmu tímaspani og hafa ekki úthald eða þolinmæði til að nýta góðar hugmyndir,“ segir Friðbert. Friðbert Friðbertsson, annar eigandi heklu. „Frumkvöðlastarf í þessum geira felst í því að ákveða lausn­ ir. Það hefur t.a.m. náðst gríðarlegur árangur í að gera bíla sparneytnari.“ Reynt að sjá inn í framtíðina Fyrirtækið Hekla ehf. var stofnað árið 1933 af ungum frumkvöðli, sigfúsi Bjarnasyni, sem þá hóf að flytja inn ávexti frá spáni og skapaði markað sem ekki var til hérlendis. Þetta var vísir­ inn að bílaumboðinu Heklu en í framhaldi af ávaxtainnflutningnum fór fyrirtækið að flytja inn jarðýtur í kringum 1950 og fékk í kjölfarið umboð fyrir volkswagen og síðar fleiri tegundir bíla. H e k l a stofnár: 1933. stofnendur: sigfús Bjarnason. markmið fyrirtækisins: Hekla er í eigu Friðberts Friðbertssonar og danska fyrirtækisins semler group, sem einnig hefur umboð fyrir volkswagen í danmörku. markmið eigenda Heklu er að byggja upp fyrirtæki á bílamarkaði sem býður viðskiptavinum sínum framúrskarandi vörur og þjónustu. Hekla hefur m.a. verið umboðsaðili volkswagen á íslandi í 60 ár en volkswagen ag er stærsti bílaframleiðandi heims og er gæða­ og tæknileiðtogi á bílamarkaði. Texti: María Ólafsdóttir Mynd: Geir Ólafsson
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.