Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Síða 70

Frjáls verslun - 01.07.2013, Síða 70
70 FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 Frumkvöðlastarfið þá og nú var gerólíkt enda höft á öllu í kringum 1950 og þurfti t.a.m. fyrst að sækja um leyfi til að kaupa og flytja inn bíl. Viðhorfið til einkabílsins hefur einnig breyst til muna og í dag horfa stórfyrirtækin í bílaiðnaðinum aðallega til nýtingar annarra orkugjafa, t.a.m. rafmagns og metans. Nýsköpun á þessu sviði er ráðandi og væri t.d. bylting fyrir okkur Íslendinga að geta framleitt vistvæna orku á okkar eigin vistvænu bíla og verið þannig svolítið sjálfbær,“ segir Friðbert Friðbertsson, annar eigandi Heklu. Frumkvöðlastarf í stórfyrirtæki segir Friðbert vissulega vera annað í eðli sínu en þegar ein staklingur reyni að koma hug mynd á framfæri. Fyrirtæki sópi upp góðum hugmyndum og lítill hluti þeirra sitji eftir. Hjá bílafyrirtækjum sé ógrynni peninga varið í að velta fyrir sér framtíðinni og reyna t.d. að ímynda sér hvernig fólk muni fara á milli staða eftir 20 eða 30 ár. „Frumkvöðlastarf í þessum geira felst í því að ákveða lausnir. Það hefur t.a.m. náðst gríðar ­ legur árangur í að gera bíla spar ­ neytnari. Í dag er hægt að keyra á sæmilegum fjölskyldubíl frá Reykjavík til Akureyrar á 3½ lítra á 100 km en fyrir örfáum árum hefði þessi bíll eytt 10 lítrum. Auk þess eru bílar í dag miklu vist vænni hvað varðar útblástur og stórfyrirtækjum á borð við t.d. Wolksvagen og Audi er umhug­ að um hvað verður um vöruna þegar notkun er hætt. Helst stefna menn að því að sem mest úr bílnum sé endurnýtanlegt og járn eða stál notað aftur í hlut af sömu gæðum,“ segir Friðbert. Telur þú sprotaumhverfið hagstætt í dag? „Margt hefur áunnist hér hvað frumkvöðlastarfsemi varðar og ég tel fyrirtæki eins og t.d. Marel og Össur, sem spruttu upp úr sprotastarfsemi, mikla hvatningu fyrir fólk sem ætlar að leggja í slíkan leiðangur. Það er mikil­ vægt að geta bent fólki á þann gríðarlega árangur sem þar hefur áunnist. Um leið finnst mér að stjórnvöld mættu styðja enn betur við bakið á fyrirtækjum til að þróa hugmyndir til lengri tíma litið. Á Íslandi eigum við það til að hugsa hlutina á of skömmu tímaspani og hafa ekki úthald eða þolinmæði til að nýta góðar hugmyndir,“ segir Friðbert. Friðbert Friðbertsson, annar eigandi heklu. „Frumkvöðlastarf í þessum geira felst í því að ákveða lausn­ ir. Það hefur t.a.m. náðst gríðarlegur árangur í að gera bíla sparneytnari.“ Reynt að sjá inn í framtíðina Fyrirtækið Hekla ehf. var stofnað árið 1933 af ungum frumkvöðli, sigfúsi Bjarnasyni, sem þá hóf að flytja inn ávexti frá spáni og skapaði markað sem ekki var til hérlendis. Þetta var vísir­ inn að bílaumboðinu Heklu en í framhaldi af ávaxtainnflutningnum fór fyrirtækið að flytja inn jarðýtur í kringum 1950 og fékk í kjölfarið umboð fyrir volkswagen og síðar fleiri tegundir bíla. H e k l a stofnár: 1933. stofnendur: sigfús Bjarnason. markmið fyrirtækisins: Hekla er í eigu Friðberts Friðbertssonar og danska fyrirtækisins semler group, sem einnig hefur umboð fyrir volkswagen í danmörku. markmið eigenda Heklu er að byggja upp fyrirtæki á bílamarkaði sem býður viðskiptavinum sínum framúrskarandi vörur og þjónustu. Hekla hefur m.a. verið umboðsaðili volkswagen á íslandi í 60 ár en volkswagen ag er stærsti bílaframleiðandi heims og er gæða­ og tæknileiðtogi á bílamarkaði. Texti: María Ólafsdóttir Mynd: Geir Ólafsson
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.