Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 70

Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 70
70 FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 Frumkvöðlastarfið þá og nú var gerólíkt enda höft á öllu í kringum 1950 og þurfti t.a.m. fyrst að sækja um leyfi til að kaupa og flytja inn bíl. Viðhorfið til einkabílsins hefur einnig breyst til muna og í dag horfa stórfyrirtækin í bílaiðnaðinum aðallega til nýtingar annarra orkugjafa, t.a.m. rafmagns og metans. Nýsköpun á þessu sviði er ráðandi og væri t.d. bylting fyrir okkur Íslendinga að geta framleitt vistvæna orku á okkar eigin vistvænu bíla og verið þannig svolítið sjálfbær,“ segir Friðbert Friðbertsson, annar eigandi Heklu. Frumkvöðlastarf í stórfyrirtæki segir Friðbert vissulega vera annað í eðli sínu en þegar ein staklingur reyni að koma hug mynd á framfæri. Fyrirtæki sópi upp góðum hugmyndum og lítill hluti þeirra sitji eftir. Hjá bílafyrirtækjum sé ógrynni peninga varið í að velta fyrir sér framtíðinni og reyna t.d. að ímynda sér hvernig fólk muni fara á milli staða eftir 20 eða 30 ár. „Frumkvöðlastarf í þessum geira felst í því að ákveða lausnir. Það hefur t.a.m. náðst gríðar ­ legur árangur í að gera bíla spar ­ neytnari. Í dag er hægt að keyra á sæmilegum fjölskyldubíl frá Reykjavík til Akureyrar á 3½ lítra á 100 km en fyrir örfáum árum hefði þessi bíll eytt 10 lítrum. Auk þess eru bílar í dag miklu vist vænni hvað varðar útblástur og stórfyrirtækjum á borð við t.d. Wolksvagen og Audi er umhug­ að um hvað verður um vöruna þegar notkun er hætt. Helst stefna menn að því að sem mest úr bílnum sé endurnýtanlegt og járn eða stál notað aftur í hlut af sömu gæðum,“ segir Friðbert. Telur þú sprotaumhverfið hagstætt í dag? „Margt hefur áunnist hér hvað frumkvöðlastarfsemi varðar og ég tel fyrirtæki eins og t.d. Marel og Össur, sem spruttu upp úr sprotastarfsemi, mikla hvatningu fyrir fólk sem ætlar að leggja í slíkan leiðangur. Það er mikil­ vægt að geta bent fólki á þann gríðarlega árangur sem þar hefur áunnist. Um leið finnst mér að stjórnvöld mættu styðja enn betur við bakið á fyrirtækjum til að þróa hugmyndir til lengri tíma litið. Á Íslandi eigum við það til að hugsa hlutina á of skömmu tímaspani og hafa ekki úthald eða þolinmæði til að nýta góðar hugmyndir,“ segir Friðbert. Friðbert Friðbertsson, annar eigandi heklu. „Frumkvöðlastarf í þessum geira felst í því að ákveða lausn­ ir. Það hefur t.a.m. náðst gríðarlegur árangur í að gera bíla sparneytnari.“ Reynt að sjá inn í framtíðina Fyrirtækið Hekla ehf. var stofnað árið 1933 af ungum frumkvöðli, sigfúsi Bjarnasyni, sem þá hóf að flytja inn ávexti frá spáni og skapaði markað sem ekki var til hérlendis. Þetta var vísir­ inn að bílaumboðinu Heklu en í framhaldi af ávaxtainnflutningnum fór fyrirtækið að flytja inn jarðýtur í kringum 1950 og fékk í kjölfarið umboð fyrir volkswagen og síðar fleiri tegundir bíla. H e k l a stofnár: 1933. stofnendur: sigfús Bjarnason. markmið fyrirtækisins: Hekla er í eigu Friðberts Friðbertssonar og danska fyrirtækisins semler group, sem einnig hefur umboð fyrir volkswagen í danmörku. markmið eigenda Heklu er að byggja upp fyrirtæki á bílamarkaði sem býður viðskiptavinum sínum framúrskarandi vörur og þjónustu. Hekla hefur m.a. verið umboðsaðili volkswagen á íslandi í 60 ár en volkswagen ag er stærsti bílaframleiðandi heims og er gæða­ og tæknileiðtogi á bílamarkaði. Texti: María Ólafsdóttir Mynd: Geir Ólafsson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.