Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Side 77

Frjáls verslun - 01.07.2013, Side 77
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 77 „Mér finnst að dá­ unar vert hvernig pabbi og samstarfs­ menn hans hugsuðu ætíð í lausnum og settu markið hátt en voru um leið raun­ sæir.“ – Geirþrúður Alfreðsdóttir flug­ stjóri. Tilkynnti félagið þá ný og lægri fargjöld Loftleiða á flugleið­ inni yfir Atlantshaf, milli Ameríku og Evrópu, og hóf fljót­ lega að nota slagorðið „We are slower but we are lower“, „hægar – en ódýrar“. L ýðveldisárið 1944 tóku nokkrir ungir menn sig saman og stofnuðu flugfélagið Loftleiðir. Það var sprota fyrirtæki þess tíma. Fjórum árum síðar hóf fé lagið áætlunarflug til New York og voru þeir Alfreð Elíasson og Krist inn Olsen flugmenn í þessari sögu legu ferð. Núna, sextíu og fimm árum síðar, lifir arftaki félagsins, Icelandair, góðu lífi. Viðskipta hugmyndin að fljúga með farþega á milli Evrópu og Banda ríkjanna innan öflugs leiða kerfis er grunnurinn að vel ­ gengni Icelandair og Íslendinga í fluginu. Svo skemmtilega vill til að flugáhöfn 65 ára afmælisflugsins til New York var skipuð af kom ­ endum þeirra sem flugu í fyrsta fluginu og var Geirþrúður Alfreðs ­ dóttir, dóttir Alfreðs, flugstjóri í ferðinni líkt og faðir hennar fyrir sextíu og fimm árum. Nokkur munur var á farkostum. Fyrir sextíu og fimm árum var flogið á 46 sæta Skymaster­flugvél sem bar nafnið Geysir. Flogið var á 330 km hraða á klukkustund. Millilent var í Goose Bay í Kanada til að taka eldsneyti og lenti svo vélin á Idlewild­flugvelli í New York 26. ágúst, en flugvöllurinn var endurskírður JFK 1963. Koma Geysis til New York vakti talsverða athygli og birtust fréttir af þessu fyrsta íslenska áætlunarflugi í helstu dagblöðum vestra. Viðskiptaumhverfið var ekki sér lega hagstætt hinum ungu Loft leiðamönnum árið 1944 en þeir hugsuðu ætíð í lausnum og héldu ótrauðir áfram þótt oft blési á móti. Velgengni Loftleiða bætti örugglega sjálfsmynd og sjálfs traust Íslendinga í hinu unga lýðveldi. Afreð Elíasson, fyrrverandi for stjóri Loftleiða og Flug ­leiða, og Kristinn Olsen voru í hópi frum kvöðlanna sem stofnuðu Loftleiðir. Þeir voru í hópi ungra manna sem stunduðu saman flugnám í Kanada og sneru heim að því loknu með flugvél og nýsköpunarkraft í farteskinu. Alfreð hafði frá upphafi hugarfar frumkvöðuls en í æsku ræktaði hann og seldi kanínur og hóf síðar leigubílarekstur, aðeins átján ára að aldri. Þá lét hann sér ekki nægja einn bíl heldur þrjá og fjölgaði sæt um í einum þeirra til að geta tekið fleiri farþega, nokkuð sem Loft leiðir gerðu svo síðar þegar fé ­ lagið lét lengja CL­44 Rolls Royce­ flugvélar sínar. ÖFLuG MARKAðS- SeTN ING Í BANDA - RÍKJ uNuM Fyrst um sinn sinntu Loftleiðir innan landsflugi en tókst með hag kvæmni og nýtni að færa út kvíarnar aðeins fjórum árum síðar og var fyrsta áætlunarflugsins til New York minnst í flugi Icelandair til sama áfangastaðar hinn 25. ágúst síðastliðinn. „Mér finnst aðdáunarvert hvernig pabbi og samstarfsmenn hans hugs­ uðu ætíð í lausnum og settu markið hátt en voru um leið raun sæir. Þeir voru mjög frjóir og fram sýnir í hugsun og hófu t.a.m. mark aðs­ her ferð í Bandaríkjunum á nýars ­ dag árið 1953. Tilkynnti félagið þá ný og lægri fargjöld Loftleiða á flugleiðinni yfir Atlantshaf, milli Ameríku og Evrópu, og hóf fljótlega að nota slagorðið „We are slower but we are lower“, „hægar – en ódýrar“. Vitnuðu þeir þar til þess að vélakostur Loftleiða var eldri og hægfleygari en hjá öðrum sem flugu á þessari flugleið en far ­ gjöldin voru á móti mun lægri,“ segir Geirþrúður. Í kjölfarið stundaði fyrirtækið öfluga markaðssetningu í Banda ­ ríkjunum og lagði þann grunn sem íslenskir ferðaþjónustuaðilar búa að enn í dag. Annað dæmi um framsýni Loftleiðamanna má nefna að þegar árið 1948 höfðu þeir ráðið til sín blaðafulltrúann Sigurð Magnússon. Hann var ætíð með puttann á púlsinum og vann ötullega að kynningu og markaðssetningu Loftleiða hé r­ lendis og erlendis og tók árlega á móti tugum blaðamanna til að kynna þeim Ísland og félagið. Enda kallaði Alfreð hann jafnan „besta blaðafulltrúa í heimi“. „Sigurður Magnússon átti hugmyndina um „stop­over“ á Íslandi sem gaf gestum á leið yfir Atlantshafið þann möguleika að stoppa hér í ákveðinn tíma á landinu og skoða sig um. Loft ­ leiða menn sáu fljótt að hér vantaði alla þjónustu fyrir ferðamenn og réðust í að byggja hótel, setja upp bílaleigu og fá Guðmund Jónasson, rútubílstjóra og vin pabba, til að sjá um rútuferðir. Þetta er gott dæmi um atorku þeirra og hvernig þeir unnu úr því sem þurfti að gera. Þeir voru ætíð að leita að nýjum tækifærum,“ segir Geirþrúður. Fyrr á árum var ýmislegt með öðru sniði og öll við ­skipti mun þyngri í vöf um og flóknari en er í dag á tím ­ um farsíma og tölvupósts. Til dæmis þurfti að panta símtal við útlönd með því að hringja í Talsamband við útlönd og bíða jafn vel í nokkra klukkutíma til að fá samband. Þrátt fyrir það sóttu Loftleiðamenn tæki ­ fær in þangað sem þau var að finna en Loftleiðir tóku þátt í stofnun flugfélagsins Cargolux í Lúxemborg og keyptu auk þess rekstur Air Bahama. Loftleiðir áttu einnig þriðjung í Aerogolf­ hó telinu í Lúxemborg og voru skrifstofur Loftleiða reknar um allan heim. Segir Geirþrúður hafa verið talað um það í léttum dúr að sólin hafi í raun aldrei sest hjá
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.