Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Blaðsíða 77

Frjáls verslun - 01.07.2013, Blaðsíða 77
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 77 „Mér finnst að dá­ unar vert hvernig pabbi og samstarfs­ menn hans hugsuðu ætíð í lausnum og settu markið hátt en voru um leið raun­ sæir.“ – Geirþrúður Alfreðsdóttir flug­ stjóri. Tilkynnti félagið þá ný og lægri fargjöld Loftleiða á flugleið­ inni yfir Atlantshaf, milli Ameríku og Evrópu, og hóf fljót­ lega að nota slagorðið „We are slower but we are lower“, „hægar – en ódýrar“. L ýðveldisárið 1944 tóku nokkrir ungir menn sig saman og stofnuðu flugfélagið Loftleiðir. Það var sprota fyrirtæki þess tíma. Fjórum árum síðar hóf fé lagið áætlunarflug til New York og voru þeir Alfreð Elíasson og Krist inn Olsen flugmenn í þessari sögu legu ferð. Núna, sextíu og fimm árum síðar, lifir arftaki félagsins, Icelandair, góðu lífi. Viðskipta hugmyndin að fljúga með farþega á milli Evrópu og Banda ríkjanna innan öflugs leiða kerfis er grunnurinn að vel ­ gengni Icelandair og Íslendinga í fluginu. Svo skemmtilega vill til að flugáhöfn 65 ára afmælisflugsins til New York var skipuð af kom ­ endum þeirra sem flugu í fyrsta fluginu og var Geirþrúður Alfreðs ­ dóttir, dóttir Alfreðs, flugstjóri í ferðinni líkt og faðir hennar fyrir sextíu og fimm árum. Nokkur munur var á farkostum. Fyrir sextíu og fimm árum var flogið á 46 sæta Skymaster­flugvél sem bar nafnið Geysir. Flogið var á 330 km hraða á klukkustund. Millilent var í Goose Bay í Kanada til að taka eldsneyti og lenti svo vélin á Idlewild­flugvelli í New York 26. ágúst, en flugvöllurinn var endurskírður JFK 1963. Koma Geysis til New York vakti talsverða athygli og birtust fréttir af þessu fyrsta íslenska áætlunarflugi í helstu dagblöðum vestra. Viðskiptaumhverfið var ekki sér lega hagstætt hinum ungu Loft leiðamönnum árið 1944 en þeir hugsuðu ætíð í lausnum og héldu ótrauðir áfram þótt oft blési á móti. Velgengni Loftleiða bætti örugglega sjálfsmynd og sjálfs traust Íslendinga í hinu unga lýðveldi. Afreð Elíasson, fyrrverandi for stjóri Loftleiða og Flug ­leiða, og Kristinn Olsen voru í hópi frum kvöðlanna sem stofnuðu Loftleiðir. Þeir voru í hópi ungra manna sem stunduðu saman flugnám í Kanada og sneru heim að því loknu með flugvél og nýsköpunarkraft í farteskinu. Alfreð hafði frá upphafi hugarfar frumkvöðuls en í æsku ræktaði hann og seldi kanínur og hóf síðar leigubílarekstur, aðeins átján ára að aldri. Þá lét hann sér ekki nægja einn bíl heldur þrjá og fjölgaði sæt um í einum þeirra til að geta tekið fleiri farþega, nokkuð sem Loft leiðir gerðu svo síðar þegar fé ­ lagið lét lengja CL­44 Rolls Royce­ flugvélar sínar. ÖFLuG MARKAðS- SeTN ING Í BANDA - RÍKJ uNuM Fyrst um sinn sinntu Loftleiðir innan landsflugi en tókst með hag kvæmni og nýtni að færa út kvíarnar aðeins fjórum árum síðar og var fyrsta áætlunarflugsins til New York minnst í flugi Icelandair til sama áfangastaðar hinn 25. ágúst síðastliðinn. „Mér finnst aðdáunarvert hvernig pabbi og samstarfsmenn hans hugs­ uðu ætíð í lausnum og settu markið hátt en voru um leið raun sæir. Þeir voru mjög frjóir og fram sýnir í hugsun og hófu t.a.m. mark aðs­ her ferð í Bandaríkjunum á nýars ­ dag árið 1953. Tilkynnti félagið þá ný og lægri fargjöld Loftleiða á flugleiðinni yfir Atlantshaf, milli Ameríku og Evrópu, og hóf fljótlega að nota slagorðið „We are slower but we are lower“, „hægar – en ódýrar“. Vitnuðu þeir þar til þess að vélakostur Loftleiða var eldri og hægfleygari en hjá öðrum sem flugu á þessari flugleið en far ­ gjöldin voru á móti mun lægri,“ segir Geirþrúður. Í kjölfarið stundaði fyrirtækið öfluga markaðssetningu í Banda ­ ríkjunum og lagði þann grunn sem íslenskir ferðaþjónustuaðilar búa að enn í dag. Annað dæmi um framsýni Loftleiðamanna má nefna að þegar árið 1948 höfðu þeir ráðið til sín blaðafulltrúann Sigurð Magnússon. Hann var ætíð með puttann á púlsinum og vann ötullega að kynningu og markaðssetningu Loftleiða hé r­ lendis og erlendis og tók árlega á móti tugum blaðamanna til að kynna þeim Ísland og félagið. Enda kallaði Alfreð hann jafnan „besta blaðafulltrúa í heimi“. „Sigurður Magnússon átti hugmyndina um „stop­over“ á Íslandi sem gaf gestum á leið yfir Atlantshafið þann möguleika að stoppa hér í ákveðinn tíma á landinu og skoða sig um. Loft ­ leiða menn sáu fljótt að hér vantaði alla þjónustu fyrir ferðamenn og réðust í að byggja hótel, setja upp bílaleigu og fá Guðmund Jónasson, rútubílstjóra og vin pabba, til að sjá um rútuferðir. Þetta er gott dæmi um atorku þeirra og hvernig þeir unnu úr því sem þurfti að gera. Þeir voru ætíð að leita að nýjum tækifærum,“ segir Geirþrúður. Fyrr á árum var ýmislegt með öðru sniði og öll við ­skipti mun þyngri í vöf um og flóknari en er í dag á tím ­ um farsíma og tölvupósts. Til dæmis þurfti að panta símtal við útlönd með því að hringja í Talsamband við útlönd og bíða jafn vel í nokkra klukkutíma til að fá samband. Þrátt fyrir það sóttu Loftleiðamenn tæki ­ fær in þangað sem þau var að finna en Loftleiðir tóku þátt í stofnun flugfélagsins Cargolux í Lúxemborg og keyptu auk þess rekstur Air Bahama. Loftleiðir áttu einnig þriðjung í Aerogolf­ hó telinu í Lúxemborg og voru skrifstofur Loftleiða reknar um allan heim. Segir Geirþrúður hafa verið talað um það í léttum dúr að sólin hafi í raun aldrei sest hjá
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.