Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Síða 77

Frjáls verslun - 01.07.2013, Síða 77
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 77 „Mér finnst að dá­ unar vert hvernig pabbi og samstarfs­ menn hans hugsuðu ætíð í lausnum og settu markið hátt en voru um leið raun­ sæir.“ – Geirþrúður Alfreðsdóttir flug­ stjóri. Tilkynnti félagið þá ný og lægri fargjöld Loftleiða á flugleið­ inni yfir Atlantshaf, milli Ameríku og Evrópu, og hóf fljót­ lega að nota slagorðið „We are slower but we are lower“, „hægar – en ódýrar“. L ýðveldisárið 1944 tóku nokkrir ungir menn sig saman og stofnuðu flugfélagið Loftleiðir. Það var sprota fyrirtæki þess tíma. Fjórum árum síðar hóf fé lagið áætlunarflug til New York og voru þeir Alfreð Elíasson og Krist inn Olsen flugmenn í þessari sögu legu ferð. Núna, sextíu og fimm árum síðar, lifir arftaki félagsins, Icelandair, góðu lífi. Viðskipta hugmyndin að fljúga með farþega á milli Evrópu og Banda ríkjanna innan öflugs leiða kerfis er grunnurinn að vel ­ gengni Icelandair og Íslendinga í fluginu. Svo skemmtilega vill til að flugáhöfn 65 ára afmælisflugsins til New York var skipuð af kom ­ endum þeirra sem flugu í fyrsta fluginu og var Geirþrúður Alfreðs ­ dóttir, dóttir Alfreðs, flugstjóri í ferðinni líkt og faðir hennar fyrir sextíu og fimm árum. Nokkur munur var á farkostum. Fyrir sextíu og fimm árum var flogið á 46 sæta Skymaster­flugvél sem bar nafnið Geysir. Flogið var á 330 km hraða á klukkustund. Millilent var í Goose Bay í Kanada til að taka eldsneyti og lenti svo vélin á Idlewild­flugvelli í New York 26. ágúst, en flugvöllurinn var endurskírður JFK 1963. Koma Geysis til New York vakti talsverða athygli og birtust fréttir af þessu fyrsta íslenska áætlunarflugi í helstu dagblöðum vestra. Viðskiptaumhverfið var ekki sér lega hagstætt hinum ungu Loft leiðamönnum árið 1944 en þeir hugsuðu ætíð í lausnum og héldu ótrauðir áfram þótt oft blési á móti. Velgengni Loftleiða bætti örugglega sjálfsmynd og sjálfs traust Íslendinga í hinu unga lýðveldi. Afreð Elíasson, fyrrverandi for stjóri Loftleiða og Flug ­leiða, og Kristinn Olsen voru í hópi frum kvöðlanna sem stofnuðu Loftleiðir. Þeir voru í hópi ungra manna sem stunduðu saman flugnám í Kanada og sneru heim að því loknu með flugvél og nýsköpunarkraft í farteskinu. Alfreð hafði frá upphafi hugarfar frumkvöðuls en í æsku ræktaði hann og seldi kanínur og hóf síðar leigubílarekstur, aðeins átján ára að aldri. Þá lét hann sér ekki nægja einn bíl heldur þrjá og fjölgaði sæt um í einum þeirra til að geta tekið fleiri farþega, nokkuð sem Loft leiðir gerðu svo síðar þegar fé ­ lagið lét lengja CL­44 Rolls Royce­ flugvélar sínar. ÖFLuG MARKAðS- SeTN ING Í BANDA - RÍKJ uNuM Fyrst um sinn sinntu Loftleiðir innan landsflugi en tókst með hag kvæmni og nýtni að færa út kvíarnar aðeins fjórum árum síðar og var fyrsta áætlunarflugsins til New York minnst í flugi Icelandair til sama áfangastaðar hinn 25. ágúst síðastliðinn. „Mér finnst aðdáunarvert hvernig pabbi og samstarfsmenn hans hugs­ uðu ætíð í lausnum og settu markið hátt en voru um leið raun sæir. Þeir voru mjög frjóir og fram sýnir í hugsun og hófu t.a.m. mark aðs­ her ferð í Bandaríkjunum á nýars ­ dag árið 1953. Tilkynnti félagið þá ný og lægri fargjöld Loftleiða á flugleiðinni yfir Atlantshaf, milli Ameríku og Evrópu, og hóf fljótlega að nota slagorðið „We are slower but we are lower“, „hægar – en ódýrar“. Vitnuðu þeir þar til þess að vélakostur Loftleiða var eldri og hægfleygari en hjá öðrum sem flugu á þessari flugleið en far ­ gjöldin voru á móti mun lægri,“ segir Geirþrúður. Í kjölfarið stundaði fyrirtækið öfluga markaðssetningu í Banda ­ ríkjunum og lagði þann grunn sem íslenskir ferðaþjónustuaðilar búa að enn í dag. Annað dæmi um framsýni Loftleiðamanna má nefna að þegar árið 1948 höfðu þeir ráðið til sín blaðafulltrúann Sigurð Magnússon. Hann var ætíð með puttann á púlsinum og vann ötullega að kynningu og markaðssetningu Loftleiða hé r­ lendis og erlendis og tók árlega á móti tugum blaðamanna til að kynna þeim Ísland og félagið. Enda kallaði Alfreð hann jafnan „besta blaðafulltrúa í heimi“. „Sigurður Magnússon átti hugmyndina um „stop­over“ á Íslandi sem gaf gestum á leið yfir Atlantshafið þann möguleika að stoppa hér í ákveðinn tíma á landinu og skoða sig um. Loft ­ leiða menn sáu fljótt að hér vantaði alla þjónustu fyrir ferðamenn og réðust í að byggja hótel, setja upp bílaleigu og fá Guðmund Jónasson, rútubílstjóra og vin pabba, til að sjá um rútuferðir. Þetta er gott dæmi um atorku þeirra og hvernig þeir unnu úr því sem þurfti að gera. Þeir voru ætíð að leita að nýjum tækifærum,“ segir Geirþrúður. Fyrr á árum var ýmislegt með öðru sniði og öll við ­skipti mun þyngri í vöf um og flóknari en er í dag á tím ­ um farsíma og tölvupósts. Til dæmis þurfti að panta símtal við útlönd með því að hringja í Talsamband við útlönd og bíða jafn vel í nokkra klukkutíma til að fá samband. Þrátt fyrir það sóttu Loftleiðamenn tæki ­ fær in þangað sem þau var að finna en Loftleiðir tóku þátt í stofnun flugfélagsins Cargolux í Lúxemborg og keyptu auk þess rekstur Air Bahama. Loftleiðir áttu einnig þriðjung í Aerogolf­ hó telinu í Lúxemborg og voru skrifstofur Loftleiða reknar um allan heim. Segir Geirþrúður hafa verið talað um það í léttum dúr að sólin hafi í raun aldrei sest hjá
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.