Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Side 90

Frjáls verslun - 01.07.2013, Side 90
90 FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 og eru vélar fyrirtækisins mikið notaðar í bátum, landvinnslu og fiskeldi erlendis, sem er stærsti markaðurinn okkar.“ Thor Ice setur fljótlega á markað nýja umhverfisvæna línu í vélum auk þess sem byrjað er að framleiða vélar í minni báta en áður sem eru ódýrari en eldri útgáfur. „Við erum þannig að reyna að ná til fleiri aðila og tryggja jafnvel að litlu bátarnir geti kælt aflann hratt og vel.“ Rekið með hagnaði Þorsteinn segir að rekstur Thor Ice hafi gengið upp og ofan eins og eigi oft við um sprotafyrirtæki. „Markmiðið var alltaf að fyrirtækið yxi ekki hraðar en við réðum við fjárhagslega. Fyrirtækið hefur yfirleitt verið rekið með hagnaði og fékk í fyrra viður­ kenningu iðnaðarráðherra, vaxtarsprotann, í sínum flokki. Við notum allan hagnað til þess að fjármagna fyrirtækið áfram og hef ur aldrei verið greiddur út arður heldur er hann nýttur í vöxt hvað varðar markaðsmál og þróunarmál.“ Um 80­90% af framleiðslu fyrirtækisins eru seld utan og segir Þorsteinn að stór hluti þess tengist umhverfisvænum lausn­ um sem önnur fyrirtæki bjóði ekki upp á. „Við höfum verið að vinna verkefni í um ­ hverfis vænum vélum með styrk frá Tækni ­ þróunarsjóði auk þess sem við höf um unnið mikið með Matís og fengið mikil vægan stuðning frá Íslandsstofu. Það er hluti af því sem hefur tryggt velgengni fyrir tækisins.“ Ískrapavélar Thor Ice eru mikið notaðar í bátum, landvinnslu og ekki síst fiskeldi erlendis. Umhverfisvænar rafmagnsvindur Naust Marine var stofnað fyrir tuttugu árum og var lögð á hersla á þróun og markaðs­setningu á búnaði fyrir sjávar­útveg og annan iðnað. Þar má nefna þróun og framleiðslu á sjálfvirku togvindukerfi, ATW CatchControl, en nokkr ir stofnendur Naust Marine höfðu verið að þróa kerfið frá árinu 1971. Fyrirtækið hefur auk þess þróað AUTO GEN­kerfi til rafa la ­ stjórnunar sem er ætlað að stjórna og sam ­ ræma kraft mótora sem og að hámarka afköst mótora þegar raforkuþörf er mikil. Þá hefur Naust Marine framleitt rafknúið vírastýri sem stýrir og bætir röðun á tromlu. Bjarni Þór Gunnlaugsson, framkvæmda­ stjóri fyrirtækisins, segir að það hafi tekið sinn tíma að koma fyrirtækinu á fót þannig að reksturinn gæti orðið eins góður undan­ farin ár og raun ber vitni. Starfsmenn eru tuttugu og einn og rekur fyrirtækið verslun og iðnstýrideild auk þess að vera með söluskrifstofu í Bandaríkjunum. Fjárhagslega hagkvæmt „Rafmagnsvindurnar eru mjög umhverfis­ vænar og mun minni olíunotkun er um borð í skipum með rafmagnsvindum en í skipum með glussavindum. Þá kemur oft upp olíuleki frá glussanum og þá lekur alltaf ein­ hver olía í sjóinn. Það eru því margir kostir við rafmagnsvindur. Sífellt fleiri nýir togarar eru með rafmagnsvindur um borð og kerfið okkar borgar sig upp á frekar skömmum tíma þar sem olíuverð er alltaf að hækka.“ Bjarni Þór segir að Naust Marine selji rafmagnsvindur til fjölda landa og að fram­ undan sé að reyna að komast á enn fleiri markaði. „Það þarf að bæta búnaðinn; halda áfram að þróa hann og gera hann enn betri í saman burði við keppinauta okkar. Við þurf­ um einnig að koma með nýjar vörur sem henta vel á þennan markað. Síðan von umst við til að markaðurinn á Íslandi fari að opnast aftur og eru öll teikn á lofti um að það fari að gerast þar sem skipakostur Ís lendinga er orðinn mjög gamall. Við erum að heltast úr lestinni miðað við aðrar þjóðir.“ bjarni Þór gunnlaugsson. „Rafmagnsvindurnar eru mjög umhverfisvænar og mun minni olíunotkun er um borð í skipum með rafmagnsvindum en í skipum með glussavindum.“ „Sífellt fleiri nýir togarar eru með rafmagnsvindur um borð og kerfið okkar borgar sig upp á frekar skömmum tíma þar sem olíuverð er alltaf að hækka.“ Texti: Svava Jónsdóttir Mynd: Geir Ólafsson SJÁVaRkLaSiNN Naust Marine:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.