Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Síða 90

Frjáls verslun - 01.07.2013, Síða 90
90 FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 og eru vélar fyrirtækisins mikið notaðar í bátum, landvinnslu og fiskeldi erlendis, sem er stærsti markaðurinn okkar.“ Thor Ice setur fljótlega á markað nýja umhverfisvæna línu í vélum auk þess sem byrjað er að framleiða vélar í minni báta en áður sem eru ódýrari en eldri útgáfur. „Við erum þannig að reyna að ná til fleiri aðila og tryggja jafnvel að litlu bátarnir geti kælt aflann hratt og vel.“ Rekið með hagnaði Þorsteinn segir að rekstur Thor Ice hafi gengið upp og ofan eins og eigi oft við um sprotafyrirtæki. „Markmiðið var alltaf að fyrirtækið yxi ekki hraðar en við réðum við fjárhagslega. Fyrirtækið hefur yfirleitt verið rekið með hagnaði og fékk í fyrra viður­ kenningu iðnaðarráðherra, vaxtarsprotann, í sínum flokki. Við notum allan hagnað til þess að fjármagna fyrirtækið áfram og hef ur aldrei verið greiddur út arður heldur er hann nýttur í vöxt hvað varðar markaðsmál og þróunarmál.“ Um 80­90% af framleiðslu fyrirtækisins eru seld utan og segir Þorsteinn að stór hluti þess tengist umhverfisvænum lausn­ um sem önnur fyrirtæki bjóði ekki upp á. „Við höfum verið að vinna verkefni í um ­ hverfis vænum vélum með styrk frá Tækni ­ þróunarsjóði auk þess sem við höf um unnið mikið með Matís og fengið mikil vægan stuðning frá Íslandsstofu. Það er hluti af því sem hefur tryggt velgengni fyrir tækisins.“ Ískrapavélar Thor Ice eru mikið notaðar í bátum, landvinnslu og ekki síst fiskeldi erlendis. Umhverfisvænar rafmagnsvindur Naust Marine var stofnað fyrir tuttugu árum og var lögð á hersla á þróun og markaðs­setningu á búnaði fyrir sjávar­útveg og annan iðnað. Þar má nefna þróun og framleiðslu á sjálfvirku togvindukerfi, ATW CatchControl, en nokkr ir stofnendur Naust Marine höfðu verið að þróa kerfið frá árinu 1971. Fyrirtækið hefur auk þess þróað AUTO GEN­kerfi til rafa la ­ stjórnunar sem er ætlað að stjórna og sam ­ ræma kraft mótora sem og að hámarka afköst mótora þegar raforkuþörf er mikil. Þá hefur Naust Marine framleitt rafknúið vírastýri sem stýrir og bætir röðun á tromlu. Bjarni Þór Gunnlaugsson, framkvæmda­ stjóri fyrirtækisins, segir að það hafi tekið sinn tíma að koma fyrirtækinu á fót þannig að reksturinn gæti orðið eins góður undan­ farin ár og raun ber vitni. Starfsmenn eru tuttugu og einn og rekur fyrirtækið verslun og iðnstýrideild auk þess að vera með söluskrifstofu í Bandaríkjunum. Fjárhagslega hagkvæmt „Rafmagnsvindurnar eru mjög umhverfis­ vænar og mun minni olíunotkun er um borð í skipum með rafmagnsvindum en í skipum með glussavindum. Þá kemur oft upp olíuleki frá glussanum og þá lekur alltaf ein­ hver olía í sjóinn. Það eru því margir kostir við rafmagnsvindur. Sífellt fleiri nýir togarar eru með rafmagnsvindur um borð og kerfið okkar borgar sig upp á frekar skömmum tíma þar sem olíuverð er alltaf að hækka.“ Bjarni Þór segir að Naust Marine selji rafmagnsvindur til fjölda landa og að fram­ undan sé að reyna að komast á enn fleiri markaði. „Það þarf að bæta búnaðinn; halda áfram að þróa hann og gera hann enn betri í saman burði við keppinauta okkar. Við þurf­ um einnig að koma með nýjar vörur sem henta vel á þennan markað. Síðan von umst við til að markaðurinn á Íslandi fari að opnast aftur og eru öll teikn á lofti um að það fari að gerast þar sem skipakostur Ís lendinga er orðinn mjög gamall. Við erum að heltast úr lestinni miðað við aðrar þjóðir.“ bjarni Þór gunnlaugsson. „Rafmagnsvindurnar eru mjög umhverfisvænar og mun minni olíunotkun er um borð í skipum með rafmagnsvindum en í skipum með glussavindum.“ „Sífellt fleiri nýir togarar eru með rafmagnsvindur um borð og kerfið okkar borgar sig upp á frekar skömmum tíma þar sem olíuverð er alltaf að hækka.“ Texti: Svava Jónsdóttir Mynd: Geir Ólafsson SJÁVaRkLaSiNN Naust Marine:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.