Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 90

Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 90
90 FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 og eru vélar fyrirtækisins mikið notaðar í bátum, landvinnslu og fiskeldi erlendis, sem er stærsti markaðurinn okkar.“ Thor Ice setur fljótlega á markað nýja umhverfisvæna línu í vélum auk þess sem byrjað er að framleiða vélar í minni báta en áður sem eru ódýrari en eldri útgáfur. „Við erum þannig að reyna að ná til fleiri aðila og tryggja jafnvel að litlu bátarnir geti kælt aflann hratt og vel.“ Rekið með hagnaði Þorsteinn segir að rekstur Thor Ice hafi gengið upp og ofan eins og eigi oft við um sprotafyrirtæki. „Markmiðið var alltaf að fyrirtækið yxi ekki hraðar en við réðum við fjárhagslega. Fyrirtækið hefur yfirleitt verið rekið með hagnaði og fékk í fyrra viður­ kenningu iðnaðarráðherra, vaxtarsprotann, í sínum flokki. Við notum allan hagnað til þess að fjármagna fyrirtækið áfram og hef ur aldrei verið greiddur út arður heldur er hann nýttur í vöxt hvað varðar markaðsmál og þróunarmál.“ Um 80­90% af framleiðslu fyrirtækisins eru seld utan og segir Þorsteinn að stór hluti þess tengist umhverfisvænum lausn­ um sem önnur fyrirtæki bjóði ekki upp á. „Við höfum verið að vinna verkefni í um ­ hverfis vænum vélum með styrk frá Tækni ­ þróunarsjóði auk þess sem við höf um unnið mikið með Matís og fengið mikil vægan stuðning frá Íslandsstofu. Það er hluti af því sem hefur tryggt velgengni fyrir tækisins.“ Ískrapavélar Thor Ice eru mikið notaðar í bátum, landvinnslu og ekki síst fiskeldi erlendis. Umhverfisvænar rafmagnsvindur Naust Marine var stofnað fyrir tuttugu árum og var lögð á hersla á þróun og markaðs­setningu á búnaði fyrir sjávar­útveg og annan iðnað. Þar má nefna þróun og framleiðslu á sjálfvirku togvindukerfi, ATW CatchControl, en nokkr ir stofnendur Naust Marine höfðu verið að þróa kerfið frá árinu 1971. Fyrirtækið hefur auk þess þróað AUTO GEN­kerfi til rafa la ­ stjórnunar sem er ætlað að stjórna og sam ­ ræma kraft mótora sem og að hámarka afköst mótora þegar raforkuþörf er mikil. Þá hefur Naust Marine framleitt rafknúið vírastýri sem stýrir og bætir röðun á tromlu. Bjarni Þór Gunnlaugsson, framkvæmda­ stjóri fyrirtækisins, segir að það hafi tekið sinn tíma að koma fyrirtækinu á fót þannig að reksturinn gæti orðið eins góður undan­ farin ár og raun ber vitni. Starfsmenn eru tuttugu og einn og rekur fyrirtækið verslun og iðnstýrideild auk þess að vera með söluskrifstofu í Bandaríkjunum. Fjárhagslega hagkvæmt „Rafmagnsvindurnar eru mjög umhverfis­ vænar og mun minni olíunotkun er um borð í skipum með rafmagnsvindum en í skipum með glussavindum. Þá kemur oft upp olíuleki frá glussanum og þá lekur alltaf ein­ hver olía í sjóinn. Það eru því margir kostir við rafmagnsvindur. Sífellt fleiri nýir togarar eru með rafmagnsvindur um borð og kerfið okkar borgar sig upp á frekar skömmum tíma þar sem olíuverð er alltaf að hækka.“ Bjarni Þór segir að Naust Marine selji rafmagnsvindur til fjölda landa og að fram­ undan sé að reyna að komast á enn fleiri markaði. „Það þarf að bæta búnaðinn; halda áfram að þróa hann og gera hann enn betri í saman burði við keppinauta okkar. Við þurf­ um einnig að koma með nýjar vörur sem henta vel á þennan markað. Síðan von umst við til að markaðurinn á Íslandi fari að opnast aftur og eru öll teikn á lofti um að það fari að gerast þar sem skipakostur Ís lendinga er orðinn mjög gamall. Við erum að heltast úr lestinni miðað við aðrar þjóðir.“ bjarni Þór gunnlaugsson. „Rafmagnsvindurnar eru mjög umhverfisvænar og mun minni olíunotkun er um borð í skipum með rafmagnsvindum en í skipum með glussavindum.“ „Sífellt fleiri nýir togarar eru með rafmagnsvindur um borð og kerfið okkar borgar sig upp á frekar skömmum tíma þar sem olíuverð er alltaf að hækka.“ Texti: Svava Jónsdóttir Mynd: Geir Ólafsson SJÁVaRkLaSiNN Naust Marine:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.