Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 105

Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 105
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 105 reynsluheimi markþjálfans sem er ekki endilega sá sami og viðskiptavinarins. Af hverju ættu stjórn­ endur að velta mark­ þjálfun fyrir sér? Markþjálfun getur í mörgum kringumstæðum nýst stjórnend­ um mjög vel í áskorunum þeirra, eins og kom fram hér að framan. Stjórnendur búa við það að fá oft ekki nægjanlega eða hrein skiptna endurgjöf, sem getur leitt til kulnunar í starfi, og þá getur markþjálfi nýst til að fara hlutlaust yfir málin með. Stjórn endur eru oft, eins og áður sagði, nokkuð einir í sínu starfi og nýta sér þá gjarnan markþjálfa til að hafa banda­ mann og stuðningsaðila sem hjálpar þeim að skoða sig, sínar áskoranir og þróun í starfi sem stjórnandi. Markþjálfun sem hjálpar tæki stjórnenda Stjórnendur ættu þó ekki síður að velta markþjálfun fyrir sér sem hjálpartæki fyrir sig við stjórnun sinna eininga eða fyrir­ tækja. Læri stjórnendur grunnatriði markþjálfunar, annaðhvort með því að vera í markþjálfun sjálfir eða á námskeiði, getur það stórbætt stjórnun þeirra og stjórnunarstíl. Markþjálfun sem hjálpartæki við stjórnun getur bætt árangur eininga, þróað og eflt starfs­ fólk til bættrar frammistöðu, aukinn ar lausnahugsunar, betri og sjálfstæðari ákvarðanatöku, bætt samskipti og samvinnu og margt fleira og á sama tíma gert starf stjórnandans gjöfulla, auðveldara og skemmtilegra. Hvar og hvernig fer þetta fram? Markþjálfi og viðskiptavinur hitt­ ast ýmist augliti til auglitis eða tala saman í gegnum síma eða Skype. Oftast er um langtíma­ samband að ræða þar sem stjórnandi nýtir sér markþjálfun þegar hann finnur hjá sér þörf til þes. Sambönd þessi geta því varað frá þremur mánuðum upp í áralöng sambönd. Markþjálfar vinna einnig með hópum sem vinna að sameigin­ legu markmiði eða eru að glíma við sambærilegar áskoranir. Mælingar á árangri og ávinningi mark­ þjálfunar ICF hefur verið að gera rann ­ sóknir á meðal viðskiptavina markþjálfa og leggja í þeim rannsóknum mat á hvern viðskiptavinirnir telja ávinn ­ inginn af markþjálfun vera. Hér má sjá nokkrar niðurstöður þeirra rannsókna: 80% þeirra sem hafa nýtt sér markþjálfun segjast hafa meira sjálfstraust. 72% segjast hafa aukið sam­ skiptahæfni sína. 70% segjast hafa bætt eigin frammistöðu í vinnu. 67% segjast upplifa meira jafnvægi vinnu og einkalífs. 57% segjast hafa bætt eigin tímastjórnun. Í niðurstöðum könnunar sem ICF gerði árið 2009 segja for­ svarsmenn fyrirtækja sem nýtt hafa sér markþjálfa, til að styrkja starfsemina og starfsfólkið, að arðsemi þeirrar fjárfestingar sé sjöföld. Mat einstaklinga, sem keypt höfðu sér mark­þjálfun, var að arðsemin væri rúmlega þreföld. Þeir nefndu einnig ávinning eins og ný sjónarhorn á persónuleg­ ar áskoranir og tækifæri, aukna hæfni til ákvarðanatöku, aukna lífsgleði og starfsánægju, aukna getu til að setja sér og ná mark­ miðum og aukið sjálfstraust. Ekki er þekkt hlutfall þeirra stjórnenda eða fyrirtækja hér­ lendis sem nýta sér markþjálf­ un en samkvæmt rannsókn sem gerð var í Bretlandi árið 2010 nýta 82% þarlendra fyrirtækja markþjálfun sem hluta stjórnendaþjálfunar. Reyndar þykir það víða bera vott um metnað stjórnenda að þeir hafi markþjálfa, að þeir ætli sér eitt­ hvað meira en þeir eru þegar að gera. Í niðurstöðum rannsókna Sherpa í Bandaríkjunum, sem gerðar hafa verið reglulega frá árinu 2006, kemur í ljós að nokk­ ur breyting er að verða á því hvernig markþjálfun er nýtt, frá því að vera notuð til að leysa úr sértækum vandamálum yfir í að vera notuð við breytingastjórn­ un og almenna leiðtogaþróun. Í rannsóknum sama fyrirtækis á árunum 2009­2012 sést einnig að þeir sem nýta sér markþjálfun verða sannfærðari um virði markþjálfunar og að markþjálfun sem aðferðafræði sé þegar búin að sanna sig og komin til að vera. Hver er markþjálfinn þinn? „Markþjálfar vinna einnig með hópum sem vinna að sameiginlegu markmiði eða eru að glíma við sambæri­ legar áskoranir.“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.