Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 105

Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 105
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 105 reynsluheimi markþjálfans sem er ekki endilega sá sami og viðskiptavinarins. Af hverju ættu stjórn­ endur að velta mark­ þjálfun fyrir sér? Markþjálfun getur í mörgum kringumstæðum nýst stjórnend­ um mjög vel í áskorunum þeirra, eins og kom fram hér að framan. Stjórnendur búa við það að fá oft ekki nægjanlega eða hrein skiptna endurgjöf, sem getur leitt til kulnunar í starfi, og þá getur markþjálfi nýst til að fara hlutlaust yfir málin með. Stjórn endur eru oft, eins og áður sagði, nokkuð einir í sínu starfi og nýta sér þá gjarnan markþjálfa til að hafa banda­ mann og stuðningsaðila sem hjálpar þeim að skoða sig, sínar áskoranir og þróun í starfi sem stjórnandi. Markþjálfun sem hjálpar tæki stjórnenda Stjórnendur ættu þó ekki síður að velta markþjálfun fyrir sér sem hjálpartæki fyrir sig við stjórnun sinna eininga eða fyrir­ tækja. Læri stjórnendur grunnatriði markþjálfunar, annaðhvort með því að vera í markþjálfun sjálfir eða á námskeiði, getur það stórbætt stjórnun þeirra og stjórnunarstíl. Markþjálfun sem hjálpartæki við stjórnun getur bætt árangur eininga, þróað og eflt starfs­ fólk til bættrar frammistöðu, aukinn ar lausnahugsunar, betri og sjálfstæðari ákvarðanatöku, bætt samskipti og samvinnu og margt fleira og á sama tíma gert starf stjórnandans gjöfulla, auðveldara og skemmtilegra. Hvar og hvernig fer þetta fram? Markþjálfi og viðskiptavinur hitt­ ast ýmist augliti til auglitis eða tala saman í gegnum síma eða Skype. Oftast er um langtíma­ samband að ræða þar sem stjórnandi nýtir sér markþjálfun þegar hann finnur hjá sér þörf til þes. Sambönd þessi geta því varað frá þremur mánuðum upp í áralöng sambönd. Markþjálfar vinna einnig með hópum sem vinna að sameigin­ legu markmiði eða eru að glíma við sambærilegar áskoranir. Mælingar á árangri og ávinningi mark­ þjálfunar ICF hefur verið að gera rann ­ sóknir á meðal viðskiptavina markþjálfa og leggja í þeim rannsóknum mat á hvern viðskiptavinirnir telja ávinn ­ inginn af markþjálfun vera. Hér má sjá nokkrar niðurstöður þeirra rannsókna: 80% þeirra sem hafa nýtt sér markþjálfun segjast hafa meira sjálfstraust. 72% segjast hafa aukið sam­ skiptahæfni sína. 70% segjast hafa bætt eigin frammistöðu í vinnu. 67% segjast upplifa meira jafnvægi vinnu og einkalífs. 57% segjast hafa bætt eigin tímastjórnun. Í niðurstöðum könnunar sem ICF gerði árið 2009 segja for­ svarsmenn fyrirtækja sem nýtt hafa sér markþjálfa, til að styrkja starfsemina og starfsfólkið, að arðsemi þeirrar fjárfestingar sé sjöföld. Mat einstaklinga, sem keypt höfðu sér mark­þjálfun, var að arðsemin væri rúmlega þreföld. Þeir nefndu einnig ávinning eins og ný sjónarhorn á persónuleg­ ar áskoranir og tækifæri, aukna hæfni til ákvarðanatöku, aukna lífsgleði og starfsánægju, aukna getu til að setja sér og ná mark­ miðum og aukið sjálfstraust. Ekki er þekkt hlutfall þeirra stjórnenda eða fyrirtækja hér­ lendis sem nýta sér markþjálf­ un en samkvæmt rannsókn sem gerð var í Bretlandi árið 2010 nýta 82% þarlendra fyrirtækja markþjálfun sem hluta stjórnendaþjálfunar. Reyndar þykir það víða bera vott um metnað stjórnenda að þeir hafi markþjálfa, að þeir ætli sér eitt­ hvað meira en þeir eru þegar að gera. Í niðurstöðum rannsókna Sherpa í Bandaríkjunum, sem gerðar hafa verið reglulega frá árinu 2006, kemur í ljós að nokk­ ur breyting er að verða á því hvernig markþjálfun er nýtt, frá því að vera notuð til að leysa úr sértækum vandamálum yfir í að vera notuð við breytingastjórn­ un og almenna leiðtogaþróun. Í rannsóknum sama fyrirtækis á árunum 2009­2012 sést einnig að þeir sem nýta sér markþjálfun verða sannfærðari um virði markþjálfunar og að markþjálfun sem aðferðafræði sé þegar búin að sanna sig og komin til að vera. Hver er markþjálfinn þinn? „Markþjálfar vinna einnig með hópum sem vinna að sameiginlegu markmiði eða eru að glíma við sambæri­ legar áskoranir.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.