Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Síða 105

Frjáls verslun - 01.07.2013, Síða 105
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 105 reynsluheimi markþjálfans sem er ekki endilega sá sami og viðskiptavinarins. Af hverju ættu stjórn­ endur að velta mark­ þjálfun fyrir sér? Markþjálfun getur í mörgum kringumstæðum nýst stjórnend­ um mjög vel í áskorunum þeirra, eins og kom fram hér að framan. Stjórnendur búa við það að fá oft ekki nægjanlega eða hrein skiptna endurgjöf, sem getur leitt til kulnunar í starfi, og þá getur markþjálfi nýst til að fara hlutlaust yfir málin með. Stjórn endur eru oft, eins og áður sagði, nokkuð einir í sínu starfi og nýta sér þá gjarnan markþjálfa til að hafa banda­ mann og stuðningsaðila sem hjálpar þeim að skoða sig, sínar áskoranir og þróun í starfi sem stjórnandi. Markþjálfun sem hjálpar tæki stjórnenda Stjórnendur ættu þó ekki síður að velta markþjálfun fyrir sér sem hjálpartæki fyrir sig við stjórnun sinna eininga eða fyrir­ tækja. Læri stjórnendur grunnatriði markþjálfunar, annaðhvort með því að vera í markþjálfun sjálfir eða á námskeiði, getur það stórbætt stjórnun þeirra og stjórnunarstíl. Markþjálfun sem hjálpartæki við stjórnun getur bætt árangur eininga, þróað og eflt starfs­ fólk til bættrar frammistöðu, aukinn ar lausnahugsunar, betri og sjálfstæðari ákvarðanatöku, bætt samskipti og samvinnu og margt fleira og á sama tíma gert starf stjórnandans gjöfulla, auðveldara og skemmtilegra. Hvar og hvernig fer þetta fram? Markþjálfi og viðskiptavinur hitt­ ast ýmist augliti til auglitis eða tala saman í gegnum síma eða Skype. Oftast er um langtíma­ samband að ræða þar sem stjórnandi nýtir sér markþjálfun þegar hann finnur hjá sér þörf til þes. Sambönd þessi geta því varað frá þremur mánuðum upp í áralöng sambönd. Markþjálfar vinna einnig með hópum sem vinna að sameigin­ legu markmiði eða eru að glíma við sambærilegar áskoranir. Mælingar á árangri og ávinningi mark­ þjálfunar ICF hefur verið að gera rann ­ sóknir á meðal viðskiptavina markþjálfa og leggja í þeim rannsóknum mat á hvern viðskiptavinirnir telja ávinn ­ inginn af markþjálfun vera. Hér má sjá nokkrar niðurstöður þeirra rannsókna: 80% þeirra sem hafa nýtt sér markþjálfun segjast hafa meira sjálfstraust. 72% segjast hafa aukið sam­ skiptahæfni sína. 70% segjast hafa bætt eigin frammistöðu í vinnu. 67% segjast upplifa meira jafnvægi vinnu og einkalífs. 57% segjast hafa bætt eigin tímastjórnun. Í niðurstöðum könnunar sem ICF gerði árið 2009 segja for­ svarsmenn fyrirtækja sem nýtt hafa sér markþjálfa, til að styrkja starfsemina og starfsfólkið, að arðsemi þeirrar fjárfestingar sé sjöföld. Mat einstaklinga, sem keypt höfðu sér mark­þjálfun, var að arðsemin væri rúmlega þreföld. Þeir nefndu einnig ávinning eins og ný sjónarhorn á persónuleg­ ar áskoranir og tækifæri, aukna hæfni til ákvarðanatöku, aukna lífsgleði og starfsánægju, aukna getu til að setja sér og ná mark­ miðum og aukið sjálfstraust. Ekki er þekkt hlutfall þeirra stjórnenda eða fyrirtækja hér­ lendis sem nýta sér markþjálf­ un en samkvæmt rannsókn sem gerð var í Bretlandi árið 2010 nýta 82% þarlendra fyrirtækja markþjálfun sem hluta stjórnendaþjálfunar. Reyndar þykir það víða bera vott um metnað stjórnenda að þeir hafi markþjálfa, að þeir ætli sér eitt­ hvað meira en þeir eru þegar að gera. Í niðurstöðum rannsókna Sherpa í Bandaríkjunum, sem gerðar hafa verið reglulega frá árinu 2006, kemur í ljós að nokk­ ur breyting er að verða á því hvernig markþjálfun er nýtt, frá því að vera notuð til að leysa úr sértækum vandamálum yfir í að vera notuð við breytingastjórn­ un og almenna leiðtogaþróun. Í rannsóknum sama fyrirtækis á árunum 2009­2012 sést einnig að þeir sem nýta sér markþjálfun verða sannfærðari um virði markþjálfunar og að markþjálfun sem aðferðafræði sé þegar búin að sanna sig og komin til að vera. Hver er markþjálfinn þinn? „Markþjálfar vinna einnig með hópum sem vinna að sameiginlegu markmiði eða eru að glíma við sambæri­ legar áskoranir.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.