Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Side 107

Frjáls verslun - 01.07.2013, Side 107
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 107 við sé of mikil til þess að hægt sé að styðjast við hefðbundnar áætl­ anir. Oftar en ekki veit sprota fyrir ­ tækið ekki hver viðskiptavinurinn er eða hver varan raunverulega er. Því meiri sem óvissan er þeim mun erfiðara er að segja fyrir um framtíðina og því hætta á að gengið sé út frá ályktunum sem oft eiga ekki við rök að styðjast. Góðar áætlanir þjóna aðeins tilgangi sínum þegar umhverf­ ið er stöðugt, sem það er svo sannarlega ekki hjá sprota ­ fyrirtækinu. Öðrum leiðum þurfi að beita. Er óreiða þá svarið? Seinni vandi frumkvöðla og sprota fyrirtækja tengist hin um fyrri. Þegar sýnt er að hefð ­ bund in stjórnun virkar ekki til að leysa vandann sem fylgir áætlunum hafa margir brugðið á það ráð að vaða áfram með hið heimsþekkta slagorð „Just Do It“ sem möntru. Láta bara vaða. Fyrst áætlanir og hefðbundin stjórnun virka ekki þá sé óreiðan svarið. Þessi leið virkar ekki heldur. Frumkvöðullinn verður að vera stjórnandi, sem kunna að vera aðrir andstæðir pólar. Stjórnunaraðferðirnar eru aðrar en hefðbundið getur talist og ganga út frá öðrum lögmálum en hefðbundnum áætlunum og stefnu. Lögmálin fimm Lausnin við vandamálunum tveimur vill höfundur meina að liggi í þeim fimm lögmálum sem hann setur fram í bókinni. Þessi lögmál eiga að gera frumkvöðli­ num/sprotafyrirtækinu/verkefninu kleift að vera stöðugt að mæla árangur og strax í framhaldinu bregðast við breyttri stöðu fljótt og örugglega. Endurgjöfin þarf að vera stöðug og markviss. Með þessu móti eru viðbrögðin hraðari en með hefðbundnum áætlunum og mati á árangri. Lögmálin spinnast út frá einföld­ um þríhyrningi sem byggist á sýn sprotans/verkefnisins. Til að ná sýninni þarf ákveðna stefnu og í framhaldi af því verður til vara. Þegar staðan er metin kemur svo í ljós hvort þarf að gera breyt ingar á stefnunni eða hvort halda á áfram á sömu braut og há marka ábata frá þeirri leið sem valin var. Sjá mynd. Fyrir hverja? Lögmálin sem höfundur setur fram í bókinni ganga út frá því að frumkvöðlarnir séu alls stað ar. Þessi aðferðafræði á því ekki einasta við í hefðbundnum skilningi okkar á frumkvöðli og sprotafyrirtæki heldur einnig innan fyrirtækja þar sem verið er að setja á markað nýja vöru eða þróa nýjar þjónustuleiðir. Bókin er því fyrir alla þá sem vilja bæta þau verkefni sem verið er að vinna að, hvort sem um er að ræða verkefni sem verða til frá grunni í höndum frumkvöðuls sem fer af stað með sprotann eða hvort þau verða til í formi nýs verkefnis innan fyrirtækis sem þegar er í starfsemi. Í bókinni sannast enn og aftur að ekkert er nýtt undir sólinni. Helsta gagnrýnin á bókina felur í sér að í henni komi fátt nýtt fram. Að einhverju leyti má færa rök fyrir því. Hins vegar nálgast höf­ undur verkefnið með hagnýtum hætti og nýtir einfalda þætti úr áður þekktu ferli framleiðslufyrir ­ tækja í óáþreifanlegan heim frumkvöðulsins. Það má því segja að nálgunin sé nýstárleg og í takt við það sem er að gerast víðar í viðskiptalífinu. Lean­hugmyndafræðin, sem á rætur að rekja til framleiðslu, er í dag að ryðja sér til rúms víðar; í stjórnun, þjónustu og, í þessari bók, nýsköpun. Þegar sýnt er að hefð bundin stjórn ­ un virkar ekki til að leysa vandann sem fylgir áætlunum hafa margir brugðið á það ráð að vaða áfram með hið heims þekkta slagorð „Just Do It“ sem möntru. Láta bara vaða. styRk og viðeigandi stjóRn- un nauðsynleg Höfundur heldur því fram að hefðbundnar stjórnunaraðferðir virki ekki en engu að síður verði stjórnun að vera fyrir hendi. Hann segir: „Það að byggja upp sprotafyrirtæki er samskonar verkefni og að byggja upp stofnun og því er stjórnun nauðsynleg … Frumkvöðlar hafa í gegnum tíðina reynt að beita hefðbundnum stjórnunaraðferðum við þau vandamál sem þeir standa frammi fyrir. Niðurstaðan af því er sú að margir frumkvöðlar fara að láta stjórnast af „Just Do It“­stjórnunar­ háttum sem gerir það að verk um að allri almennri stjórnun, ferlum og aga er hent fyrir róða. Þessi nálgun leiðir því miður oft til enn meiri óreiðu en árangurs … Ég trúi því að frumkvöðullinn verði að beita aganum sem felst í stjórnun til að leysa til fulls úr læðingi þá orku sem felst í tækifærinu sem hann stendur frammi fyrir.“ HugmyndafRæðin Lean startup­hugmyndafræðin er þróuð til að kenna hvernig á að drífa sprotafyrirtæki áfram. Í stað þess að gera flóknar áætlanir byggðar á fjölda ályktana er mælt með stöðugri aðlögun með stjórntæki sem kallað er byggja – mæla – læra­endurgjafarferlinu. Með því er hægt að meta áður en það er um seinan hvort þarf að gera breytingar á stefnunni eða halda áfram á sömu braut og þannig lágmarka sóun. „Hann heillaðist af hugmyndafræðinni og fór að beita hlut­ um hennar sem hann lagaði að heimi frumkvöðulsins og úr varð The Lean Startup, eða straum­ línulagaða sprota­ fyrirtækið. Í grunn­ inn gengur það út á að beita hugmynda­ fræði straumlínu­ stjórnunar á ný sköp un og frum ­ kvöðla starf.“ lögmÁlin fimm 1. Frumkvöðla er að finna út um allt. Þú þarft ekki að stofna fyrirtæki í bílskúr foreldra þinna til að teljast frumkvöðull. Allir þeir sem starfa í umhverfi sem leyfir og hvetur nýsköpun í óvissuástandi eru frumkvöðlar. Hugmyndafræðina er því hægt að nota í fyrirtækjum af öllum stærðargráðum og í hvaða atvinnugrein sem er. 2. Frumkvöðullinn er stjórn­ andi. Sprotafyrirtækið er fyrirtæki og því þarf að stjórna með þeim hætti sem hentar við það óvissuástand sem fyrirtækið býr við. 3. Staðfestur lærdómur. Markmið sprotafyrirtækja er ekki bara að framleiða, græða eða þjóna. Innan þeirra fer fram lærdómur um hvernig má byggja upp sjálfbæran rekstur. Þennan lærdóm er hægt að staðfesta með því að prófa reglulega mikilvægustu þætti framtíðarsýnarinnar. 4. Byggja – mæla – læra. Meginverkefni sprotafyrirtækja er að gera hugmyndir að vöru, mæla hvernig viðskipta­ vinurinn bregst við henni og draga lærdóm af því hvort þörf er á að breyta stefnunni eða halda áfram á sömu braut. Allir ferlar ættu að miðast að því að hvetja þessa endurgjöf. 5. Nýsköpunarbókhald. Til að auka líkur á árangri þarf að gera þá hugmyndaríku ábyrga fyrir leiðinlega hlutanum: hvernig á að mæla framvindu, hvernig á að ákvarða vörður á leiðinni og forgangsraða verkefnum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.