Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 107

Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 107
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 107 við sé of mikil til þess að hægt sé að styðjast við hefðbundnar áætl­ anir. Oftar en ekki veit sprota fyrir ­ tækið ekki hver viðskiptavinurinn er eða hver varan raunverulega er. Því meiri sem óvissan er þeim mun erfiðara er að segja fyrir um framtíðina og því hætta á að gengið sé út frá ályktunum sem oft eiga ekki við rök að styðjast. Góðar áætlanir þjóna aðeins tilgangi sínum þegar umhverf­ ið er stöðugt, sem það er svo sannarlega ekki hjá sprota ­ fyrirtækinu. Öðrum leiðum þurfi að beita. Er óreiða þá svarið? Seinni vandi frumkvöðla og sprota fyrirtækja tengist hin um fyrri. Þegar sýnt er að hefð ­ bund in stjórnun virkar ekki til að leysa vandann sem fylgir áætlunum hafa margir brugðið á það ráð að vaða áfram með hið heimsþekkta slagorð „Just Do It“ sem möntru. Láta bara vaða. Fyrst áætlanir og hefðbundin stjórnun virka ekki þá sé óreiðan svarið. Þessi leið virkar ekki heldur. Frumkvöðullinn verður að vera stjórnandi, sem kunna að vera aðrir andstæðir pólar. Stjórnunaraðferðirnar eru aðrar en hefðbundið getur talist og ganga út frá öðrum lögmálum en hefðbundnum áætlunum og stefnu. Lögmálin fimm Lausnin við vandamálunum tveimur vill höfundur meina að liggi í þeim fimm lögmálum sem hann setur fram í bókinni. Þessi lögmál eiga að gera frumkvöðli­ num/sprotafyrirtækinu/verkefninu kleift að vera stöðugt að mæla árangur og strax í framhaldinu bregðast við breyttri stöðu fljótt og örugglega. Endurgjöfin þarf að vera stöðug og markviss. Með þessu móti eru viðbrögðin hraðari en með hefðbundnum áætlunum og mati á árangri. Lögmálin spinnast út frá einföld­ um þríhyrningi sem byggist á sýn sprotans/verkefnisins. Til að ná sýninni þarf ákveðna stefnu og í framhaldi af því verður til vara. Þegar staðan er metin kemur svo í ljós hvort þarf að gera breyt ingar á stefnunni eða hvort halda á áfram á sömu braut og há marka ábata frá þeirri leið sem valin var. Sjá mynd. Fyrir hverja? Lögmálin sem höfundur setur fram í bókinni ganga út frá því að frumkvöðlarnir séu alls stað ar. Þessi aðferðafræði á því ekki einasta við í hefðbundnum skilningi okkar á frumkvöðli og sprotafyrirtæki heldur einnig innan fyrirtækja þar sem verið er að setja á markað nýja vöru eða þróa nýjar þjónustuleiðir. Bókin er því fyrir alla þá sem vilja bæta þau verkefni sem verið er að vinna að, hvort sem um er að ræða verkefni sem verða til frá grunni í höndum frumkvöðuls sem fer af stað með sprotann eða hvort þau verða til í formi nýs verkefnis innan fyrirtækis sem þegar er í starfsemi. Í bókinni sannast enn og aftur að ekkert er nýtt undir sólinni. Helsta gagnrýnin á bókina felur í sér að í henni komi fátt nýtt fram. Að einhverju leyti má færa rök fyrir því. Hins vegar nálgast höf­ undur verkefnið með hagnýtum hætti og nýtir einfalda þætti úr áður þekktu ferli framleiðslufyrir ­ tækja í óáþreifanlegan heim frumkvöðulsins. Það má því segja að nálgunin sé nýstárleg og í takt við það sem er að gerast víðar í viðskiptalífinu. Lean­hugmyndafræðin, sem á rætur að rekja til framleiðslu, er í dag að ryðja sér til rúms víðar; í stjórnun, þjónustu og, í þessari bók, nýsköpun. Þegar sýnt er að hefð bundin stjórn ­ un virkar ekki til að leysa vandann sem fylgir áætlunum hafa margir brugðið á það ráð að vaða áfram með hið heims þekkta slagorð „Just Do It“ sem möntru. Láta bara vaða. styRk og viðeigandi stjóRn- un nauðsynleg Höfundur heldur því fram að hefðbundnar stjórnunaraðferðir virki ekki en engu að síður verði stjórnun að vera fyrir hendi. Hann segir: „Það að byggja upp sprotafyrirtæki er samskonar verkefni og að byggja upp stofnun og því er stjórnun nauðsynleg … Frumkvöðlar hafa í gegnum tíðina reynt að beita hefðbundnum stjórnunaraðferðum við þau vandamál sem þeir standa frammi fyrir. Niðurstaðan af því er sú að margir frumkvöðlar fara að láta stjórnast af „Just Do It“­stjórnunar­ háttum sem gerir það að verk um að allri almennri stjórnun, ferlum og aga er hent fyrir róða. Þessi nálgun leiðir því miður oft til enn meiri óreiðu en árangurs … Ég trúi því að frumkvöðullinn verði að beita aganum sem felst í stjórnun til að leysa til fulls úr læðingi þá orku sem felst í tækifærinu sem hann stendur frammi fyrir.“ HugmyndafRæðin Lean startup­hugmyndafræðin er þróuð til að kenna hvernig á að drífa sprotafyrirtæki áfram. Í stað þess að gera flóknar áætlanir byggðar á fjölda ályktana er mælt með stöðugri aðlögun með stjórntæki sem kallað er byggja – mæla – læra­endurgjafarferlinu. Með því er hægt að meta áður en það er um seinan hvort þarf að gera breytingar á stefnunni eða halda áfram á sömu braut og þannig lágmarka sóun. „Hann heillaðist af hugmyndafræðinni og fór að beita hlut­ um hennar sem hann lagaði að heimi frumkvöðulsins og úr varð The Lean Startup, eða straum­ línulagaða sprota­ fyrirtækið. Í grunn­ inn gengur það út á að beita hugmynda­ fræði straumlínu­ stjórnunar á ný sköp un og frum ­ kvöðla starf.“ lögmÁlin fimm 1. Frumkvöðla er að finna út um allt. Þú þarft ekki að stofna fyrirtæki í bílskúr foreldra þinna til að teljast frumkvöðull. Allir þeir sem starfa í umhverfi sem leyfir og hvetur nýsköpun í óvissuástandi eru frumkvöðlar. Hugmyndafræðina er því hægt að nota í fyrirtækjum af öllum stærðargráðum og í hvaða atvinnugrein sem er. 2. Frumkvöðullinn er stjórn­ andi. Sprotafyrirtækið er fyrirtæki og því þarf að stjórna með þeim hætti sem hentar við það óvissuástand sem fyrirtækið býr við. 3. Staðfestur lærdómur. Markmið sprotafyrirtækja er ekki bara að framleiða, græða eða þjóna. Innan þeirra fer fram lærdómur um hvernig má byggja upp sjálfbæran rekstur. Þennan lærdóm er hægt að staðfesta með því að prófa reglulega mikilvægustu þætti framtíðarsýnarinnar. 4. Byggja – mæla – læra. Meginverkefni sprotafyrirtækja er að gera hugmyndir að vöru, mæla hvernig viðskipta­ vinurinn bregst við henni og draga lærdóm af því hvort þörf er á að breyta stefnunni eða halda áfram á sömu braut. Allir ferlar ættu að miðast að því að hvetja þessa endurgjöf. 5. Nýsköpunarbókhald. Til að auka líkur á árangri þarf að gera þá hugmyndaríku ábyrga fyrir leiðinlega hlutanum: hvernig á að mæla framvindu, hvernig á að ákvarða vörður á leiðinni og forgangsraða verkefnum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.