Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 107

Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 107
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 107 við sé of mikil til þess að hægt sé að styðjast við hefðbundnar áætl­ anir. Oftar en ekki veit sprota fyrir ­ tækið ekki hver viðskiptavinurinn er eða hver varan raunverulega er. Því meiri sem óvissan er þeim mun erfiðara er að segja fyrir um framtíðina og því hætta á að gengið sé út frá ályktunum sem oft eiga ekki við rök að styðjast. Góðar áætlanir þjóna aðeins tilgangi sínum þegar umhverf­ ið er stöðugt, sem það er svo sannarlega ekki hjá sprota ­ fyrirtækinu. Öðrum leiðum þurfi að beita. Er óreiða þá svarið? Seinni vandi frumkvöðla og sprota fyrirtækja tengist hin um fyrri. Þegar sýnt er að hefð ­ bund in stjórnun virkar ekki til að leysa vandann sem fylgir áætlunum hafa margir brugðið á það ráð að vaða áfram með hið heimsþekkta slagorð „Just Do It“ sem möntru. Láta bara vaða. Fyrst áætlanir og hefðbundin stjórnun virka ekki þá sé óreiðan svarið. Þessi leið virkar ekki heldur. Frumkvöðullinn verður að vera stjórnandi, sem kunna að vera aðrir andstæðir pólar. Stjórnunaraðferðirnar eru aðrar en hefðbundið getur talist og ganga út frá öðrum lögmálum en hefðbundnum áætlunum og stefnu. Lögmálin fimm Lausnin við vandamálunum tveimur vill höfundur meina að liggi í þeim fimm lögmálum sem hann setur fram í bókinni. Þessi lögmál eiga að gera frumkvöðli­ num/sprotafyrirtækinu/verkefninu kleift að vera stöðugt að mæla árangur og strax í framhaldinu bregðast við breyttri stöðu fljótt og örugglega. Endurgjöfin þarf að vera stöðug og markviss. Með þessu móti eru viðbrögðin hraðari en með hefðbundnum áætlunum og mati á árangri. Lögmálin spinnast út frá einföld­ um þríhyrningi sem byggist á sýn sprotans/verkefnisins. Til að ná sýninni þarf ákveðna stefnu og í framhaldi af því verður til vara. Þegar staðan er metin kemur svo í ljós hvort þarf að gera breyt ingar á stefnunni eða hvort halda á áfram á sömu braut og há marka ábata frá þeirri leið sem valin var. Sjá mynd. Fyrir hverja? Lögmálin sem höfundur setur fram í bókinni ganga út frá því að frumkvöðlarnir séu alls stað ar. Þessi aðferðafræði á því ekki einasta við í hefðbundnum skilningi okkar á frumkvöðli og sprotafyrirtæki heldur einnig innan fyrirtækja þar sem verið er að setja á markað nýja vöru eða þróa nýjar þjónustuleiðir. Bókin er því fyrir alla þá sem vilja bæta þau verkefni sem verið er að vinna að, hvort sem um er að ræða verkefni sem verða til frá grunni í höndum frumkvöðuls sem fer af stað með sprotann eða hvort þau verða til í formi nýs verkefnis innan fyrirtækis sem þegar er í starfsemi. Í bókinni sannast enn og aftur að ekkert er nýtt undir sólinni. Helsta gagnrýnin á bókina felur í sér að í henni komi fátt nýtt fram. Að einhverju leyti má færa rök fyrir því. Hins vegar nálgast höf­ undur verkefnið með hagnýtum hætti og nýtir einfalda þætti úr áður þekktu ferli framleiðslufyrir ­ tækja í óáþreifanlegan heim frumkvöðulsins. Það má því segja að nálgunin sé nýstárleg og í takt við það sem er að gerast víðar í viðskiptalífinu. Lean­hugmyndafræðin, sem á rætur að rekja til framleiðslu, er í dag að ryðja sér til rúms víðar; í stjórnun, þjónustu og, í þessari bók, nýsköpun. Þegar sýnt er að hefð bundin stjórn ­ un virkar ekki til að leysa vandann sem fylgir áætlunum hafa margir brugðið á það ráð að vaða áfram með hið heims þekkta slagorð „Just Do It“ sem möntru. Láta bara vaða. styRk og viðeigandi stjóRn- un nauðsynleg Höfundur heldur því fram að hefðbundnar stjórnunaraðferðir virki ekki en engu að síður verði stjórnun að vera fyrir hendi. Hann segir: „Það að byggja upp sprotafyrirtæki er samskonar verkefni og að byggja upp stofnun og því er stjórnun nauðsynleg … Frumkvöðlar hafa í gegnum tíðina reynt að beita hefðbundnum stjórnunaraðferðum við þau vandamál sem þeir standa frammi fyrir. Niðurstaðan af því er sú að margir frumkvöðlar fara að láta stjórnast af „Just Do It“­stjórnunar­ háttum sem gerir það að verk um að allri almennri stjórnun, ferlum og aga er hent fyrir róða. Þessi nálgun leiðir því miður oft til enn meiri óreiðu en árangurs … Ég trúi því að frumkvöðullinn verði að beita aganum sem felst í stjórnun til að leysa til fulls úr læðingi þá orku sem felst í tækifærinu sem hann stendur frammi fyrir.“ HugmyndafRæðin Lean startup­hugmyndafræðin er þróuð til að kenna hvernig á að drífa sprotafyrirtæki áfram. Í stað þess að gera flóknar áætlanir byggðar á fjölda ályktana er mælt með stöðugri aðlögun með stjórntæki sem kallað er byggja – mæla – læra­endurgjafarferlinu. Með því er hægt að meta áður en það er um seinan hvort þarf að gera breytingar á stefnunni eða halda áfram á sömu braut og þannig lágmarka sóun. „Hann heillaðist af hugmyndafræðinni og fór að beita hlut­ um hennar sem hann lagaði að heimi frumkvöðulsins og úr varð The Lean Startup, eða straum­ línulagaða sprota­ fyrirtækið. Í grunn­ inn gengur það út á að beita hugmynda­ fræði straumlínu­ stjórnunar á ný sköp un og frum ­ kvöðla starf.“ lögmÁlin fimm 1. Frumkvöðla er að finna út um allt. Þú þarft ekki að stofna fyrirtæki í bílskúr foreldra þinna til að teljast frumkvöðull. Allir þeir sem starfa í umhverfi sem leyfir og hvetur nýsköpun í óvissuástandi eru frumkvöðlar. Hugmyndafræðina er því hægt að nota í fyrirtækjum af öllum stærðargráðum og í hvaða atvinnugrein sem er. 2. Frumkvöðullinn er stjórn­ andi. Sprotafyrirtækið er fyrirtæki og því þarf að stjórna með þeim hætti sem hentar við það óvissuástand sem fyrirtækið býr við. 3. Staðfestur lærdómur. Markmið sprotafyrirtækja er ekki bara að framleiða, græða eða þjóna. Innan þeirra fer fram lærdómur um hvernig má byggja upp sjálfbæran rekstur. Þennan lærdóm er hægt að staðfesta með því að prófa reglulega mikilvægustu þætti framtíðarsýnarinnar. 4. Byggja – mæla – læra. Meginverkefni sprotafyrirtækja er að gera hugmyndir að vöru, mæla hvernig viðskipta­ vinurinn bregst við henni og draga lærdóm af því hvort þörf er á að breyta stefnunni eða halda áfram á sömu braut. Allir ferlar ættu að miðast að því að hvetja þessa endurgjöf. 5. Nýsköpunarbókhald. Til að auka líkur á árangri þarf að gera þá hugmyndaríku ábyrga fyrir leiðinlega hlutanum: hvernig á að mæla framvindu, hvernig á að ákvarða vörður á leiðinni og forgangsraða verkefnum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.