Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1946, Page 31

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1946, Page 31
HARALDSKVÆÐI 141 Hrafn: 15. „Að hundi elskar Andaður og heimsku drýgir, eyrnalausum, og jöfur hlægir. Hinir eru og aðrir er um eld skulu brennanda spón bera; logöndum húfum hafa sér und linda drepið hældræpir halir“. II Þær 5 vísur um Hafursfjarðarorrustu sem hér fara á eftir eru varðveittar í sömu heimildum sem áður hefur verið getið: 1. Heims- kringlu, eignaðar Hornklofa, 2. Fagurskinnu, eignaðar Þjóðólfi skáldi úr Hvini, og 3. Haraldsþætti Flateyjarbókar, eignaðar Þjóð- ólfi. Fyrri helmingur 5. erindis er enn fremur í Snorra Eddu, eign- hljóðfærasláttur og fíflalæti, þótti mörgum góð skemmtun í fásinninu. Orðið trúSur er komið frá Englandi (á fornensku trúð), en þangað mun það komið frá írum. Nafnið Andaður er þýzkt (á fornþýzku Andahad), og hefur loddara- flokkur þessi sjálfsagt verið erlendur. 2. jregið spurt (af fregna, þát. frá). 3. örgáti kk. viðurgemingur, beini (svarið ætti þó betur við ef spurt hefði verið um háttalag trúðanna). 15. 1. elska að hér líklega ‘gæla við, kjassa’. 5—10. Hér er svo að sjá sem trúðar þessir hafi leikið eldlistir, þeir hafi vaðið eld með brennandi spón í hendi og stungið húfunum logandi (iogöndum er forn beyging hluttaksorðsins í þgf. flt.) undir linda (belti) sér. Annars hafa menn gert sér ýmsar hugmynd- ir sem hér yrði of langt að rekja um athafnir þessara loddara (sjá m. a. grein eftir Sigfús Blöndal í Skírni 1929). Stungið hefur verið upp á að taka saman eld brennanda: listin hafi verið að bera spón gegnum brennandi eld án þess að kviknaði í, og láta svo sýnast sem húfurnar loguðu, en stinga þeim samt undir beltin eins og ekkert hefði í skorizt. En illa mundi það samþýðast stíl kvæðisins að slíta orðin brennanda spón sundur. Skáldið metur leikarana lítils, velur þeim orðið hœldrœpur ‘sem verðskuldar að vera drepinn (þ. e. sleginn) með hælnum’ eða jafnvel heldrœpur ‘sem verðskuldar að vera drepinn (sleg- inn, lostinn) í hel’ (handrit Fagurskinnu gera ekki skýran mun á e-i og œ-i).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.