Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1966, Page 33

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1966, Page 33
Bókmenntaárið 1965 við Klæng: „Eg var aS skoSa lúSurinn ... velta fyrir mér hvernig hljómurinn mundi vera úr svona skrýtnum lúSri — hvort hann mundi smjúga hjartur og mjór til himins eSa skríSa meS jörSu dimmur og draugslegur.“ Klængur fjar- lægist nokkur skref, hann á erfitt meS aS vera kyrr stundinni lengur: „Ég hugsa hann sé eins og í þokulúSri, grár og loSinn. Ef þaS kemur þá nokkuS úr honum nema ryS. Ég man ekki svo langt aS blásiS hafi veriS í hann, viS erum fyrir löngu búnir aS fá rafknúnar sýrenur.“ Undir bókarlok kemur eldur upp á eyjunni og Murtur verSur hans fyrstur var og er fyrri til aS blása í lúSurinn en Ketill aS hringja kirkjuklukkunni, „skær og fagnandi þyturinn smýgur inn í hvert hús, hvert eyra, og djúpt í himininn. Enginn hefur nokkru sinni skiliS hvernig gesturinn á Týli náSi þessum tæra og máttuga hljóm úr lúSrinum ... En nú er aS heyra sem lúSurþeytarar séu á fjallatindunum allt í kring, líkt og veriS sé aS segja hersögu til forna, og sigurfregnin eigi aS berast tind af tindi til endimarka ríkisins.“ Og bókin stendur vel undir þessu tákni. 7 Borgarastéltin hefur þótzt hafa mikla gleSi af listamönnum og þróun ís- lenzkra bókmennta síSasta áratuginn. Sú gleSi hefur einkum speglazt á síSum MorgunblaSsins og í Félagsbréfi Almenna bókafélagsins. OSru vísi mér áSur brá. Sú var tíS og ekki langt aS haki aS borgarastéttin hafSi ekki gleSi held- ur ótta af skáldum. Hún varS skelfingu lostin viS Bréf til Láru, lét reka Þór- berg frá kennslu í skólum, úthrópaSi hann fyrir siSleysi og guSlast, dæmdi hann síSar til sektar fyrir nokkur sannleiksorS um Hitler, ofsótti heilan ára- tug Halldór Kiljan fyrir þær bækur sem nú eru básúnaSar dýrSarperlur, hafSi öll brögS í frammi til aS kæfa áhrif þeirra, ýmist ískalda þögn Morgun- blaSsins eSa bert níS, svipti hann og Þórherg og hóp af róttækum listamönn- um skáldalaunum, ofsótti abstrakt myndlist meSan hún var á fersku skeiSi. HvaS hefur þá gerzt? Hefur MúhameS komiS til fjallsins eSa fjalliS til Mú- hameSs? Ekki svo aS skilja, þeir höfundar sem eindregnir hafa veriS í af- stöSu sinni meS alþýSu og sósíalisma hafa óslitiS veriS í banni íhaldsins og undir svipuhöggum þess. En þeir hafa ekki síSasta áratuginn spillt fyrir því heildarmyndinni sem vakiS hefur gleSi þess af listamönnum. í hverju er hún þá fólgin? í því aS ádeilan hafi hjaSnaS, aS skáldin séu orSin gæf og spök. Halldór Kiljan dró upp mynd í RauSum pennum af borgaralegum nútímabók- menntum, eins og þær höfSu þróazt erlendis. Hann taldi þaS einkenni þeirra aS heiSarlegustu höfundar hafi „hætt allri viSleitni aS skírskota til fólksins, 23
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.