Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1969, Side 63

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1969, Side 63
Minn trúnaður er ykhar trúnaður hversu laung verður biðin unz færi gefst? dokar við meðan stráin binda honum gaunguskó Hann býst til að ganga á vit framvindunnar, en kveðja kyrrstöðu liins liðna ^lma’ strýkur lófa um hrjúfa ryðskelina tímarnir eru viðsjárverðir gatan ný þessar raddir Endurtekningin eykur áhrif seiðsins er „þessar raddir“ bera í sér, og áhersla er lögð á vanda tímanna, en gatan er „ný“: nýar aðstæður á erfiðum tímum. Ogaðlokum: ..... . ... , . milljomr hitreiða; ovissan er betri en ævilaung bið og þorsti — fáein feimin stökk og skref uppí opið sæti burt — að nema tímann og drekka fjarskann Hér verður bifreiðin myndhverfa hraðans og framvindunnar, og kvæðið fjallar um manninn andspænis þessum heimi, „viðsjárverðum tímum“, en niðurstaðan er full þátttaka: „burt . . .“ Yfir kvæðinu öllu og einkum lokum þess er mikill hraði og hrynjandin hröð og stökk. En um leið er hókin sem þannig hefst fráhvarf Þorsteins frá Hamri frá þeirri „fornyrða hríð“ er hann hafði gengið í um skeið. Hér verður óbreytt daglegt nútímamál honum að vopni, og kvæðin í bókinni eru að mestum hluta kveðin eftir hinum nýa ljóðstíl, en ekki eftir hefðbundnum bragreglum, en hvert kvæðið af öðru tekur til meðferðar vandamál samtímans beint og milliliðalaust. Þannig er tam. um kvæðið „Blóð krefur þig dansari" (bls. 32) þar sem ofurveldi nýlenduvelda hvíta mannsins verða að „hvítum skorpíón“ er „miðar eiturbroddi“ að hin- um kúguðu, en kvæðið er kveðið í minningu Patrice Lúmúmba, frelsishetju Kongó. Þannig er og um kvæðin „Harðindi“ (bls. 15) og „1961“ (bls. 27) þar sem skáldið lýsir óvissu tímans og hættum hans þannig að: „nú er göldróttur rökkurblærinn“ og segir að hann sé „lausmáll á frásögur“, en með þessari persónugervingu hefjast myndhvörf kvæðisins. Þriðji kafli bókarinnar Lifandi manna land nefnist „Birta“. Annað ljóð hans sýnir vel hvílíkum tökum Þorsteinn hefir hér náð á myndhverfri and- stæðu: Mörg og hávær eru ósannindin þarsem þau hrannast upp á leitinu slíkt sjá gleggst og heyra 157
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.