Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1982, Side 6

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1982, Side 6
Tímarit Máls og menningar Þegar við í Kvennaframboðinu tölum um sameiginlegan reynsluheim kvenna, þá erum við líka fyrst og fremst að tala um allan þann þorra kvenna sem býr við það hlutskipti að vera launþegar, húsmæður og mæður. Steinunn talar um þessa kenningu sem „falskenningu", en engu að síður þá fellur hún sjálf ofaní þá gryfju að nota hana. Hún segir t. d.: „Samfara því að konan fikrar sig út á við í þjóðfélaginu þarf karl hennar að fikra sig inn á við, kynnast af eigin raun og læra að virða hin hefðbundnu kvennastörf, þannig að heimar karla og kvenna verði ekki aðskildir heimar, heldur einn samofinn heimur handa nýjum kynslóðum jafnrétthárra einstaklinga." Kannski Steinunn finni það svona innst inni að þessi kenning er ekki eins fölsk og hún vill vera láta? Það er ákaflega margt í grein Steinunnar sem ég get í sjálfu sér fallist á, en oft segir hún ekki nema hálfan sannleikann eða þá að hún í ákafa sínum gegn Kvennaframboðinu gleymir mikilvægum hlutum. Flestir hljóta t. d. að sam- sinna því að pólitík snúist um það hvernig efnum og aðstæðum er skipt á milli manna, en hitt getur verið álitamál hvort eðlilegra sé „að afstaða sé tekin til hennar á grundvelli stéttar en kynferðis.“ Efnum og aðstæðum er ekki bara misskipt milli stétta heldur líka milli kynja. Eða hvað segir Steinunn um það að aðeins 3% giftra kvenna á Islandi náðu meðaltekjum árið 1979 en 61% karla? Og svo er það hitt að konur sem heild eiga aðeins 1% allra eigna heimsins. Eignum og gæðum heimsins er misskipt ekki bara milli stétta heldur líka milli kynja. Afstaða til pólitíkur verður a. m. k. að taka þetta hvort tveggja með í reikninginn. Ohætt mun að fullyrða að stéttabarátta eigi sér mun lengri hefð og sé lengra á veg komin um allan heim en kvennabarátta. Ljósasta dæmið um þetta er kannski einmitt sú staðreynd að það hefur hlotið nokkuð víðtæka viðurkenningu að menningarlegur munur sé milli stétta, en kenningin um menningarlegan mun milli kynja mætir enn mikilli andstöðu, m. a. innan íslenskrar vinstri hreyfingar. Sem konu finnst mér því, og hefur reyndar fundist allt frá því ég kynntist pólitísku starfi af eigin raun, mjög svo tímabært að helga kvennabaráttunni krafta mína. Sú barátta tekur á sig ýmis form þó málefnið sé hið sama. Kvennaframboðið er eitt þessara forma og það byggir á mjög víðtækri hreyfingu kvenna. Eg nota hugtakið „hreyfing“ hérna í mjög ákveðnum tilgangi því ég vil endilega hrekja þá firru, sem Steinunn og ýmsir fleiri eru haldnir, að Kvennaframboðið sé stjórnmálaflokkur. Sem betur fer skortir Kvennaframboðið þá glæstu pýramídahöll sem nauð- synleg mun hverju því fyrirbæri sem með einhverjum rétti vill kallast „flokkur" (bæði í borgaralegri og lenínískri merkingu þess orðs). Þar að auki skortir Kvennaframboðið heildarstefnu sem tekur til allra málefna þessarar þjóðar og utanríkispólitík að auki. Við höfum sett okkur það markmið að knýja fram forgang í ákveðnum málum sem til heilla horfa fyrir konur í þessari borg og þar við situr a. m. k. enn sem komið er. 124
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.