Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1982, Side 81

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1982, Side 81
lnnan og utan við krosshliðið Þó rödd mín væri varla fædd, né sjálfur ég heldur sem maður; og þó einginn viti hvern skapnað ormurinn fær ef honum tekst nokkru sinni að fljúga úr púpunni, þá var þó trúnaðurinn við Garðar Hólm eingin nýbóla fyrir mér, heldur leynilegt aðal umliðinnar bernsku minnar; ég saung óskifta þökk mína til handa þessum veraldartenór sem reis fyrir guðs miskunn yfir bassann okkar í Brekkukoti; . . . (300) Álfgrímur á Garðari Hólm þakkarskuld að gjalda. Garðar hefur verið honum allt í senn; hvatning, fyrirmynd og víti til varnaðar. Hann er forgöngumaðurinn. Hans vegna getur Álfgrímur gengið á milli heimanna fyrir innan og utan krosshliðið í Brekkukoti — með virðingu fyrir menningu Brekkukots og ákveðinni varúð gagnvart því sem bíður hans utan við krosshliðið. Hans vegna leggur Álf- grímur framtíð sína í hendur ömmu og Björns í Brekkukoti, hafnar aðstoð Gúðmúnsen og harmsaga Georgs mun ekki endurtaka sig. Álfgrímur yngri syngur óskipta þökk sína til veraldarsöngvarans Garðars Hólms og Álfgrímur eldri geldur þakkarskuld sína að fullu með því að segja sögu drengsins úr Hringjarabænum; harmsögu eins af þeim mönnum sem ruddu brautina milli heimanna fyrir innan og utan krosshliðið í Brekkukoti — og guldu fyrir það með lífi sínu. Athugasemdir 1 Greinin sem hér fer á eftir er byggð á hluta af óprentaðri B.A. ritgerð minni: Brekkukotsannáll og frásagnartækni fyrstu persónu skáldsögunnar, 1975 (Háskólabókasafn). 2 Wayne C Booth: A Rhetoric of Irony. The University of Chicago Press, 1974, bls. 7—8. 3 “Irony is always the result of a disparity of understanding. In any situation in which one person knows or perceives more — or less — than another, irony must be either actually or potentially present. In any example of narrative art there are, broadly speaking, three points of view — those of the characters, the narrator, and the audience. As narrative becomes more sophisticated, a fourth point of view is added by the development of a clear distinction between the narrator and the author. Narrative irony is a function of disparity among these three or four 199
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.