Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1982, Page 81

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1982, Page 81
lnnan og utan við krosshliðið Þó rödd mín væri varla fædd, né sjálfur ég heldur sem maður; og þó einginn viti hvern skapnað ormurinn fær ef honum tekst nokkru sinni að fljúga úr púpunni, þá var þó trúnaðurinn við Garðar Hólm eingin nýbóla fyrir mér, heldur leynilegt aðal umliðinnar bernsku minnar; ég saung óskifta þökk mína til handa þessum veraldartenór sem reis fyrir guðs miskunn yfir bassann okkar í Brekkukoti; . . . (300) Álfgrímur á Garðari Hólm þakkarskuld að gjalda. Garðar hefur verið honum allt í senn; hvatning, fyrirmynd og víti til varnaðar. Hann er forgöngumaðurinn. Hans vegna getur Álfgrímur gengið á milli heimanna fyrir innan og utan krosshliðið í Brekkukoti — með virðingu fyrir menningu Brekkukots og ákveðinni varúð gagnvart því sem bíður hans utan við krosshliðið. Hans vegna leggur Álf- grímur framtíð sína í hendur ömmu og Björns í Brekkukoti, hafnar aðstoð Gúðmúnsen og harmsaga Georgs mun ekki endurtaka sig. Álfgrímur yngri syngur óskipta þökk sína til veraldarsöngvarans Garðars Hólms og Álfgrímur eldri geldur þakkarskuld sína að fullu með því að segja sögu drengsins úr Hringjarabænum; harmsögu eins af þeim mönnum sem ruddu brautina milli heimanna fyrir innan og utan krosshliðið í Brekkukoti — og guldu fyrir það með lífi sínu. Athugasemdir 1 Greinin sem hér fer á eftir er byggð á hluta af óprentaðri B.A. ritgerð minni: Brekkukotsannáll og frásagnartækni fyrstu persónu skáldsögunnar, 1975 (Háskólabókasafn). 2 Wayne C Booth: A Rhetoric of Irony. The University of Chicago Press, 1974, bls. 7—8. 3 “Irony is always the result of a disparity of understanding. In any situation in which one person knows or perceives more — or less — than another, irony must be either actually or potentially present. In any example of narrative art there are, broadly speaking, three points of view — those of the characters, the narrator, and the audience. As narrative becomes more sophisticated, a fourth point of view is added by the development of a clear distinction between the narrator and the author. Narrative irony is a function of disparity among these three or four 199
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.