Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Qupperneq 123

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Qupperneq 123
hugrekkið að ráðast í útgáfu bókar af þessu tagi“, enda þótt Asgeir haldi því fram annars staðar, að bókin sé „hroð- virknislega hugsuð, hún er skrifuð á óskiljanlegu máli, hún er uppfull af rangfærslum um kenningar borgaralegra hagfræðinga" og annað eftir því. Mér er alls ekki ljóst fyrir hvað útgefendur eiga hrós skilið ef bókin er svona slæm. Það er góður siður hjá ritdómara að skýra frá aðalinntaki textans sem hann hefur til umfjöllunar, áður en gagnrýni er lögð fram. Þessi aðferð er almennt viðhöfð og Ragnar Árnason, hagfræð- ingur, beitti henni til dæmis í ritdómi sínum um Frjálshyggjuna í Þjóðviljan- um (2/4 1982). En Ásgeir gerir ekki slíka kröfu til sjálfs sín um vinnubrögð. Meginumsögn hans um bókina rúmast í svofelldum setningarhluta: „en þeir sem hafa háskólapróf í faginu og vita fyrir- fram um hvað bókin á að fjalla í stórum dráttum, þeir vita einnig að bókin er þvæla“ (leturbreyting BBS).Ásgeir segir ekki hvernig á að skrifa svona bók og gagnrýni hans myndar engan heildstæð- an ramma sem svarar þeirri spurningu. Ef til vill ljóstrar hann upp leynifor- múlunni seinna. Hannes Hólmsteinn Gissurarson kom reyndar með svipaða gagnrýni í Morgunblaðinu (9/3 og 12/3 1982). Hann segir meðal annars: „Mesti gallinn á bók Birgis Björns er sá, að hún er alls ekki um það, sem hún á að vera um“. Hannes Hólmsteinn upplýsir okk- ur hins vegar um það hvernig hann fær þessa niðurstöðu. Hann heldur því fram að gagnrýni mín beinist ekki að frjáls- hyggjunni (sem hagfræði) heldur að byrjendabók Samuelssonar í þjóðhag- fræði og kenningunni um blandað hag- kerfi. Þess vegna kallar hann grein sína „Skotið fram hjá markinu“. Heiti greinarinnar lýsir best misskilningi Umsagnir um bœkur Hannesar Hólmsteins. Höfuðkaflar Frjálshyggjunnar fjalla alls ekki um neitt annað en forsendur og galla frjáls- hyggjuhagfræðinnar, þar sem ég geng í höfuðatriðum út frá nýklassískri jafn- vægishagfræði (án ríkisbúskapar að sjálfsögðu). I síðari köflum bókarinnar kanna ég svo afleiðingar þess, að í reynd eru margar grundvallarforsendur frjáls- hyggjunnar ekki til staðar. Ég skaut ekki framhjá markinu — því marki að afhjúpa galla frjálshyggjuhagfræðinnar — heldur framhjá því marki sem Hann- es Hólmsteinn gaf sér að ég ætlaði í að skjóta. Ég lýsti kynningu Ásgeirs á bókar- höfundi hér að ofan. Raunar eru miklu fleiri dylgjur í ritdómnum um persónu mína en taki að nefna. Líkt og Hannes Hólmsteinn sem segir mig styðjast við byrjendabók Samuelssonar gefur Ásgeir í skyn að heimildir mínar séu bágbornar og óvísindalegar. Hann segir mig til dæmis styðjast við „áróðursgreinar eftir Einar Olgeirsson" og „skoðun einhvers Levinssons", þegar hver sá sem les bókina sér að þetta er tilraun til að ófrægja vinnubrögð mín, þegar efnisrök fyrirfinnast ekki. 1 sama dúr heldur Hannes Hólmsteinn því fram að ég hafi ekki kynnt mér fjölda bóka sem hann tilgreinir sem mér ber að hafa lesið að hans mati. Ég hef kennt sumar af þess- um bókum við þjóðhagfræðideild Stokkhólmsháskóla um árabil og aðrar hef ég lesið mér til skemmtunar, en sumar af þessum bókum koma málinu raunar ekkert við. Og Hannes heldur persónustríði sínu áfram: „hann segist vera hagfræðingur /. . ./ en er reyndar viðskiptafræðingur". Eftir að hafa lokið viðskiptafræði og vera kominn undir lok doktorsnáms í þjóðhagfræði hygg ég að mér sé óhætt að kalla mig hag- 489
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.