Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1989, Blaðsíða 119

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1989, Blaðsíða 119
innra og ytra hlutverk manns sem talað er um, tvíraddað. Konan felur eldverð- inum hið mikilsverða starf (13): í árdaga komstu ný fram úr nætur- skógi, namst mig á brott úr höll minna köldu griða, leiddir mig hingað, bentir mér hljóð á bálið. Þú vafðir mig örmum, varst úr aug- sýn . . . Þetta er rödd eldvarðarins, lág, ljóðræn, tregafull. Nú tekur rödd nútímans við, rödd þularins á fréttastofu sjónvarps, það skiptir um í lok línunnar: Og hér verður nú tekin kvikmynd af hetju eldsins, fréttamynd um undrið - vökumann eldsins, kappa þennan sem keikur stendur á verði og kippist við ef þytur um skóginn fer! - Megi byggð vor njóta hans nú og jafnan! Eftir þennan nútímagust heyrum við aftur hugsanir mannsins sem stendur sinn þögla vörð þar sem konan skildi hann eftir: Fæsta varðar um sannar spurnir af sálum; og sízt munu ljósopin búin þvílíku næmi að komi fram á filmunum sláttur hjartans - að grunuð verði mín þögla bið eftir þér. Fyrir utan öruggt vald á blæbrigðum tungunnar er af mikilli smekkvísi farið með stuðla og rím eins og víðar í bók- inni og skáldskap Þorsteins yfirleitt. Hver og einn mun skilja tákn ljóðsins á sinn hátt, en mikið má vera ef Þorsteinn er hér ekki að kallast á við „hjartavörð“ Jónasar Hallgrímssonar í ljóðinu „Al- snjóa" sem hefur orðið mörgum um- hluta bókar eru heims- ósómakvæði, ádeilur á skynlítinn nú- tíma sem opnar ekki augun fyrir undr- inu, tvíleik tilverunnar, en biðlar til lág- kúru og þjösnast áfram tillitslaus um öll raunveruleg verðmæti. Mest er lagt í síðasta ljóðið í flokknum, „Sturlungu" (24), sem sýnir í myndmáli 13. aldar þá sem enn neita að gefast upp fyrir væli nútímans og bíða „þrjózkir við garðinn / nýrra löðrunga" meðan sveit okkar máist í móðu sundrungar út I þriðja hluta sem fjallar um skáldskap- inn bregður enn fyrir dulúð. „(það verður enginn framar var við neitt óhreint)" segir í „Sporum" (32), eins og skáldið sakni myrkfælninnar - hún var þó viðurkenning fólks á því að eitthvað fleira væri til en það „sem við höldum til streitu að sé“. Nútímanum hættir til að meta skrumið meira en það sem er ekta. Skartbúnir skotthúfudvergar eru meiri aufúsugestir í húsum en einlæg reifabörn („Viðmót", 29). En það er líka tvískinnungur í skáld- inu sjálfu - enda er hann nútímamaður. I „Bráðabug“ (34J, sem minnir á kápu- mynd Tryggva Olafssonar með sínum grandalausu pensildráttum, talar Þor- steinn um löngu kirfilega kviksettan hugsunarefni. I öðrum 517
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.