Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Qupperneq 20

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Qupperneq 20
SIGRÚN SIGURÐARDÓTTIR ingnum þegar hann uppgötvar hvernig orðræða alþýðumannsins fellur án vandkvæða inn í orðræðu menntamannanna og öfugt. í leit að sannleika Sagnfræðingurinn getur raunar ekki látið sér nægja að rýna í samræður milli orðræðukerfa í heimildunum heldur verður hann einnig að leiða hugann að því hvernig sú orðræða sem hann gengur út frá við lestur heimildanna stang- ast á við orðræðu heimildanna. Með því að skoða árekstur eigin orðræðu við orðræðu fortíðarinnar verður sagnfræðingurinn meðvitaður um takmark- aða möguleika sína til að öðlast skilning á atburðum fortíðarinnar. í stað þess að túlka þá atburði, sem hann veit að byggja á orðræðuhefð sem hann fær ekki skilið, út frá eigin forsendum og innleiða túlkunina í textann setur sagnfræðingurinn fyrirvara við eigin túlkun. Þannig má líkja vinnu hans við samræður við fortíðina. Um þetta hefur heimspekingurinn Dominick LaCapra skrifað: Hugmyndin um „skapandi mislestur“ er villandi þegar hún felur í sér viðurkenningu á einhliða, huglægu mati sem virðir að vettugi mögu- leika textans á að ögra lesandanum og hafa mótandi áhrif á túlkun hans. Jafnvel þótt fallist sé á þá myndhverfmgu að túlkunin sé „rödd“ hins sögulega lesanda í „samræðu" hans við fortíðina verður að við- urkenna að fortíðin á sínar eigin „raddir“ sem nauðsynlegt er að virða, sérstaklega þegar þær stangast á við eða flækja þá merkingu sem við viljum gefa þeim. Texti veitir túlkunum okkar stöðugt viðnám og samræður eru ætíð tvíhliða; góður lesandi er einnig athugull og þol- inmóður hlustandi.15 Af þessum sökum einkennast flest sagnfræðiverk sem mótast af aðferðafræði einsögunnar af nálægð höfundar í textanum. Sagnff æðingurinn er sýnilegur í túlkun sinni og í því skyni að varpa ljósi á möguleika og takmarkanir sínar til að draga fram ákveðinn sannleika um fortíðina byggir hann ffásögn sína annars vegar á samræðum við heimildir fortíðarinnar og hins vegar á sam- ræðum við ímyndaðan lesanda verksins. Textinn vísar þannig í sjálfan sig en sjálfsvísandi texti, hvort sem er í skáldskap eða fræðigreinum, er eitt einkenni póstmódernismans.16 Natalie Zemon Davis er einn þekktasti einsögufræðingurinn vestan hafs. í upphaft bókarinnar Women on theMargins stillir hún upp leikþætti þar sem persónur eru fjórar: hún sjálf og þær þrjár konur sem á sautjándu öld sköp- uðu þær heimildir sem hún byggir bókina á.17 Þessi stutti leikþáttur segir ýmislegt um viðhorf kvennanna þriggja til trúarinnar og þó enn fremur til 18 www.mm.is TMM 1999:3
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.