Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Page 28
SIGRÚN SIGURÐARDÓTTIR
bestu heimildum og hvergi gengið í berhögg við þær.“ Sjá Guðjón Friðriksson: EinarBene-
diktsson. Ævisaga I. Reykjavík, 1997, bls. 391. Samtölin eða ímyndaðar hugsanir eiga sér þó
ekki beinar stoðir í heimildum heldur styðst Guðjón við heimildir í túlkun sinni á per-
sónuleika sögupersónanna sem birtist í samtölum þeirra og ímynduðum hugsunum.
20 Hayden White: The Content of the Form,b\s. 174-213 ogPaul Ricoeur: „The Model of the
Text: Meaningful Action considered as a Text.“ Knowledge andpostmodernism in historical
perspective. Joyce Appleby, Elizabeth Covington, David Hoyt, Michael Latham og Allison
Sneider ritstýrðu. New York, 1996, bls. 376-377.
21 Jacques Derrida: L’écriture etla différence. París, 1967, bls. 14-15. Um þetta hefur Irma Er-
lingsdóttir einnig fjallað út ffá kenningum Héléne Cixous í greininni „Lesin: epli og kynja-
munur: Um kynjafígúrur Héléne Cixous.“ Flögð og fögur skinn. Jón Proppé ritstýrði.
Reykjavík, 1998, bls. 149.
22 Friedrich Nietzsche: „Um sannleika og lygi í ósiðrænum skilningi.“ Magnús Diðrik Bald-
ursson og Sigríður Þorgeirsdóttir þýddu. Skírnir 167 (vor 1993), bls. 26.
23 Italo Calvino: Ifona winter’s nighta traveler. William Weaver þýddi. London, 1992, bls. 20.
24 Wolfgang Iser: „The reading process: a phenomenological approach." Modern Criticism
and Theory: A Reader. David Lodge ritstýrði. London, 1996, bls. 216-218.
25 Wolfgang Iser: „The reading process: a phenomenological approach", bls. 220.
26 Sjá til dæmis: Thomas Kuehn: „Review Article: Reading Microhistory: The Example of
Giovanni and Lusanna." Journal ofModern History 61 (1989), bls. 512-534 og Domincik
LaCapra: „Rethinking Intellectual History", bls. 263-266.
27 Carlo Ginzburg: „Microhistory: Two or Three Things That I Know About lt“, bls. 28-29.
28 Natalie Zemon Davis: „On the Lame.“ Atnerican Historical Review 93 (1988), bls. 572.
29 Carlo Ginzburg: „Microhistory: Two or Three Things That I Know About It“, bls. 28-29.
30 Um þessar kenningar Ankersmits hefur Magnús Hauksson fjallað. Sjá Magnús Hauksson:
íslenskar heimildabókmenntir: Athugun á rótum íslenskra heimildaskáldsagna. íslensk
fræði 52. Reykjavík, 1996, bls. 26.
31 Dominck LaCapra: „Rethinking Intellectual History and Reading Texts“, bls. 270-275.
26
www.mm.is
TMM 1999:3