Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Page 41

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Page 41
KYNLEGIR KVISTIR efni því innra líf hans/hennar er mun fyrirferðarmeira í ffásögninni en ytri dáðir. Sérstaklega kemst sögumaður í hann krappan eftir að Orlando hefur breyst í konu. Eins og nánar verður fjallað um hér á eft ir telur þessi ævisagna- hefð líf kvenna varla í ffásögur færandi og uppfyllir það raunar ekki skilyrði um það hvað telja megi til „lífs“. „Lífið“ er þá aðeins talið fela í sér ytri athafn- ir, eitthvað sem er sýnilegt og mælanlegt og helst verður að vera hægt að sýna blóð líka (169). Þegar konur eiga í hlut má hins vegar notast við ástina sem söguefni, en óhugsandi er að tilfinningar og hugsanir geti verið efni í frá- sögn: If then, the subject of one’s biography will neither love nor kill, but will only think and imagine, we may conclude that he or she is no bett- er than a corpse and so leave her. (169) Hér beinir Woolf spjótum sínum ekki aðeins að ævisögunni heldur einnig karllægri hefð realismans í bókmenntum og karlkyns rithöfundum sem samkvæmt Orlando skilgreina ekki aðeins hvað má skrifa um heldur einnig hvað viðfangsefnin fela í sér. . .. kyn í upphafi er Orlando, eins og áður sagði, ungur karlmaður og er athyglinni beint að kyni hans í fyrsta orði textans: He - for there could be no doubt of his sex, though the fashion of the time did something to disguise it - was in the act of slicing at the head of a Moor which swung from the rafters. It was the colour of an old football, and more or less the shape of one, save for the sunken cheeks and a strand or two of coarse, dry hair, like the hair on a coconut. Orlando’s father, or perhaps his grandfather, had struck it from the shoulders of a vast Pagan who had started up under the moon in the barbaric fields of Africa; and now it swung, gently, perpetually, in the breeze which never ceased blowing through the attic rooms of the gig- antic house of the lord who had slain him. (9) Þessi gróteska lýsing á aðförum Orlando er í hróplegri mótsögn við flestar aðrar lýsingar á honum/henni í sögunni en uppfyllir hins vegar á írónískan hátt allar þær kröfur sem hin hefðbundna ævisaga gerir. Þarna er á ferðinni karl sem hikar ekki við að grípa til aðgerða og er hlekkur í keðju karla eða feðra, það er beinn arftaki karllægrar hefðar. Þetta er hinn breski hefðarmað- ur sem ferðast um heiminn, nær taki á honum og leggur hann undir sig. Or- TMM 1999:3 www.mm.is 39
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.