Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.04.1990, Qupperneq 194

Skírnir - 01.04.1990, Qupperneq 194
188 GARÐAR BALDVINSSON SKÍRNIR kemur að henni í blóðbaði þarsem hún hefur skorið Ástkæra á háls en mistekst að deyða Denver — sem síðar sýgur brjóst hennar atað blóði Ást- kærrar. I þessum atburði birtast þær svívirðilegu hörmungar ánauðarinnar sem gera dauðann að betra hlutskipti, enda er hvíti maðurinn í augum Sethe líkastur djöfli; samskipti hans við hina svörtu beinast öll að því að smána hina síðarnefndu „svo að maður gleymdi hver maður var og gat ekki rifjað það upp“ (229),3 einsog Sethe orðar það. Frásagnarháttur sögunnar og formgerð eru margslunginn vefur sem ofinn er úr ólíkum stefnum, hugmyndum og aðferðum. Auk hefðbundins raunsæis og sálfræðilegs ber nokkuð á furðuraunsæi í suður-amerískum anda. En uppistaða sögunnar er e.t.v. feminísk, því Sethe er í dæmigerðu kvenhlutverki sem þræll, húsmóðir, móðir, útivinnandi kona og rúmfélagi. Saman við þessa raunsæistóna er blandað sektarkennd Sethe ásamt þeirri kvenlegu tímaupp- lifun sem felst í flæði, þótt allur tími virðist einnig greyptur í hvert augnablik, eða mörg tímaferli fléttuð saman einsog þegar maður telur sig verða vitni að einhverju en er í raun að rekast „inní minningu einhvers annars“ (40). Hljómkviða textans og galdur eru nátengd þeim meginþætti í merkingar- heimi sögunnar sem felst í tengslum persóna við náttúruna. I neikvæðum skiiningi vekja þessi tengsl viðbjóð og uppreistarhug með Sethe þegar hún er mæld hátt og lágt í þeim tilgangi að skipta eiginleikum hennar í mannlega og dýrslega til að reikna út gildi hennar sem eignar. í jákvæðu ljósi gera þessi tengsl Paul D hins vegar mögulegt að lesa innri mann fólks af ytra fasi þess, einsog þegar hann kemur til Sethe í upphafi sögunnar og „nuddaði vanganum við bak hennar og skynjaði þannig sorg hennar“ (24). Enn fremur má segja að Sethe og Paul D séu getin til nýs lífs í samruna við sjálfa náttúruna: Paul D eftir flóttann í gegnum jörðina, Sethe eftir fæðinguna í vatninu. Því hefur reyndar oft verið haldið fram (svo mjög að það er orðið goðsaga) að vegna sögu sinnar og eðlis séu svertingjar í náinni snertingu við náttúruna, en Astkær sýnir glöggt að þessi goðsaga er bábilja því að þegar þau eru þrælar er það meginverkefni þeirra í lífinu að klippa á alla snertingu við náttúruna, sitt eigið eðli og sneyða sig öllum tilfinningum. Togstreitan á milli þessara tveggja afla, náttúru og bæiingar, birtist m.a. í því hvernig Sethe færist í sífellu undan að segja sögu sína, sem og í þeirri hvatvísi sem oft einkennir athafnir hennar. Þessi togstreita leiðist iðulega út í órakennda fantasíu, hálfgerða brenglun vitundarinnar einsog sjá má þegar Sethe rifjar upp örlagastundina í lífi sínu, er nýi eigandinn kom að henni með dæturnar tvær: Sethe vissi að hringurinn sem hún fór um herbergið, kringum hann, kringum efnið, yrði ekki rofinn. [...] Vegna þess að sannleikunnn var einfaldur [. . .] hún hafði setið á hækjum sér í garðinum og þegar hún sá þá koma og þekkti hatt skólakennara, heyrði hún vængjaþyt. Kólibrífuglar stungu oddhvössum nefjum sínum gegnum skupluna 3 Blaðsíðutöl I svigum aftan við tilvitnanir vísa ávallt til textans á því máli sem tilvitnunin er á.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.