Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 32

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 32
þjónustustofnun, þar sem annars vegar er um að ræða þjónustu við Guð og hins vegar þjónustu við þau sem tilheyra kirkjusamfélaginu.51 Andstætt þessum kirkjuskilningi er að líta á kirkjuna fyrst og fremst sem valdastofnun, sem hefur það hlutverk að standa vörð um embættismenn sína umfram hag fólksins sem sækir þangað þjónustu. Mörg dæmi eru um kirkjur í hinu alþjóðlega samhengi sem hafa lagt sig fram um að verja starfsmenn sína gegn ásökunum um kynferðisbrot, gjarnan á kostnað sóknarbarna sem hafa komið fram með sögur af ofbeldi og misnotkun. Með aukinni umræðu og þekkingu á eðli og útbreiðslu kynferðisbrota innan kirknasamfélaga hefur aukist þrýstingur á kirkjuyfirvöld að taka með festu á þessum málum og viðhafa vönduð vinnubrögð við meðferð þeirra. í starfsreglum og siðareglum sem starfsfólki kirkjunnar ber að fara eftir og virða í hvívetna er mikil áhersla lögð á þá ábyrgð sem fylgir starfi þeirra og mikilvægi þess að þau misnoti undir engum kringumstæðum þá aðstöðu sem fylgir starfinu. Þessi ákvæði er mikilvægt að skoða í samhengi við áherslu Marie Fortune á að það sé aldrei réttlætanlegt að prestar eða einstaklingar í ábyrgðar- störfum innan kirkjunnar stofni til kynferðislegs sambands við skjólstæðinga sína. Slíkt flokkist undir misnotkun á aðstöðu og valdi sem fylgir því hlutverki sem viðkomandi gegnir. I sambandi prests /starfsmanns og skjólstæðings sé aldrei um valdajafnvægi að ræða og því eigi einfaldlega ekki við að tala um gagn- kvæmt samþykki beggja aðila.52 Fortune telur eðlilegt í kirkjulegu samhengi að líta svo á að kynferðisleg misnotkun sé í raun misnotkun á valdi sem Guð hefur gefið viðkomandi til að nýta í þágu kærleika og réttlætis.53 Til þess að kirkjusamfélagið geti brugðist rétt við kynferðisbrotum starfs- manna sinna þarf, samhliða vinnu við starfsreglurnar, að eiga sér stað nauðsynleg guðfræðileg vinna. Slík vinna er forsendan fyrir því að kirkjan axli ábyrgð sína og falli ekki fyrir þeim „freistingum“ sem Marie Fortune og samstarfsmaður hennar James Poling telja oft einkenna viðbrögð einstak- linga innan kirkjunnar. Meðal þessara svokölluðu „freistinga“ er að neita að trúa þeim sem koma fram með ásakanir á hendur starfsfólki kirkjunnar, þar sem „allir eigi að elska náungann.“ Þá er algengt að gerandanum sé boðið upp á „ódýra náð“ eða „ódýra fyrirgefningu“, sem kemur í veg fyrir 51 Um skipulegt starf kirkjunnar sem þjónustu, sjá: Einar Sigurbjörnsson 1996, 49 - 50. 52 Fortune 1995, bls. 353-354. 53 Ramsay 1998, bls. 70. 30 1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.