Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 32

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 32
þjónustustofnun, þar sem annars vegar er um að ræða þjónustu við Guð og hins vegar þjónustu við þau sem tilheyra kirkjusamfélaginu.51 Andstætt þessum kirkjuskilningi er að líta á kirkjuna fyrst og fremst sem valdastofnun, sem hefur það hlutverk að standa vörð um embættismenn sína umfram hag fólksins sem sækir þangað þjónustu. Mörg dæmi eru um kirkjur í hinu alþjóðlega samhengi sem hafa lagt sig fram um að verja starfsmenn sína gegn ásökunum um kynferðisbrot, gjarnan á kostnað sóknarbarna sem hafa komið fram með sögur af ofbeldi og misnotkun. Með aukinni umræðu og þekkingu á eðli og útbreiðslu kynferðisbrota innan kirknasamfélaga hefur aukist þrýstingur á kirkjuyfirvöld að taka með festu á þessum málum og viðhafa vönduð vinnubrögð við meðferð þeirra. í starfsreglum og siðareglum sem starfsfólki kirkjunnar ber að fara eftir og virða í hvívetna er mikil áhersla lögð á þá ábyrgð sem fylgir starfi þeirra og mikilvægi þess að þau misnoti undir engum kringumstæðum þá aðstöðu sem fylgir starfinu. Þessi ákvæði er mikilvægt að skoða í samhengi við áherslu Marie Fortune á að það sé aldrei réttlætanlegt að prestar eða einstaklingar í ábyrgðar- störfum innan kirkjunnar stofni til kynferðislegs sambands við skjólstæðinga sína. Slíkt flokkist undir misnotkun á aðstöðu og valdi sem fylgir því hlutverki sem viðkomandi gegnir. I sambandi prests /starfsmanns og skjólstæðings sé aldrei um valdajafnvægi að ræða og því eigi einfaldlega ekki við að tala um gagn- kvæmt samþykki beggja aðila.52 Fortune telur eðlilegt í kirkjulegu samhengi að líta svo á að kynferðisleg misnotkun sé í raun misnotkun á valdi sem Guð hefur gefið viðkomandi til að nýta í þágu kærleika og réttlætis.53 Til þess að kirkjusamfélagið geti brugðist rétt við kynferðisbrotum starfs- manna sinna þarf, samhliða vinnu við starfsreglurnar, að eiga sér stað nauðsynleg guðfræðileg vinna. Slík vinna er forsendan fyrir því að kirkjan axli ábyrgð sína og falli ekki fyrir þeim „freistingum“ sem Marie Fortune og samstarfsmaður hennar James Poling telja oft einkenna viðbrögð einstak- linga innan kirkjunnar. Meðal þessara svokölluðu „freistinga“ er að neita að trúa þeim sem koma fram með ásakanir á hendur starfsfólki kirkjunnar, þar sem „allir eigi að elska náungann.“ Þá er algengt að gerandanum sé boðið upp á „ódýra náð“ eða „ódýra fyrirgefningu“, sem kemur í veg fyrir 51 Um skipulegt starf kirkjunnar sem þjónustu, sjá: Einar Sigurbjörnsson 1996, 49 - 50. 52 Fortune 1995, bls. 353-354. 53 Ramsay 1998, bls. 70. 30 1
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.