Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Page 32

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Page 32
þjónustustofnun, þar sem annars vegar er um að ræða þjónustu við Guð og hins vegar þjónustu við þau sem tilheyra kirkjusamfélaginu.51 Andstætt þessum kirkjuskilningi er að líta á kirkjuna fyrst og fremst sem valdastofnun, sem hefur það hlutverk að standa vörð um embættismenn sína umfram hag fólksins sem sækir þangað þjónustu. Mörg dæmi eru um kirkjur í hinu alþjóðlega samhengi sem hafa lagt sig fram um að verja starfsmenn sína gegn ásökunum um kynferðisbrot, gjarnan á kostnað sóknarbarna sem hafa komið fram með sögur af ofbeldi og misnotkun. Með aukinni umræðu og þekkingu á eðli og útbreiðslu kynferðisbrota innan kirknasamfélaga hefur aukist þrýstingur á kirkjuyfirvöld að taka með festu á þessum málum og viðhafa vönduð vinnubrögð við meðferð þeirra. í starfsreglum og siðareglum sem starfsfólki kirkjunnar ber að fara eftir og virða í hvívetna er mikil áhersla lögð á þá ábyrgð sem fylgir starfi þeirra og mikilvægi þess að þau misnoti undir engum kringumstæðum þá aðstöðu sem fylgir starfinu. Þessi ákvæði er mikilvægt að skoða í samhengi við áherslu Marie Fortune á að það sé aldrei réttlætanlegt að prestar eða einstaklingar í ábyrgðar- störfum innan kirkjunnar stofni til kynferðislegs sambands við skjólstæðinga sína. Slíkt flokkist undir misnotkun á aðstöðu og valdi sem fylgir því hlutverki sem viðkomandi gegnir. I sambandi prests /starfsmanns og skjólstæðings sé aldrei um valdajafnvægi að ræða og því eigi einfaldlega ekki við að tala um gagn- kvæmt samþykki beggja aðila.52 Fortune telur eðlilegt í kirkjulegu samhengi að líta svo á að kynferðisleg misnotkun sé í raun misnotkun á valdi sem Guð hefur gefið viðkomandi til að nýta í þágu kærleika og réttlætis.53 Til þess að kirkjusamfélagið geti brugðist rétt við kynferðisbrotum starfs- manna sinna þarf, samhliða vinnu við starfsreglurnar, að eiga sér stað nauðsynleg guðfræðileg vinna. Slík vinna er forsendan fyrir því að kirkjan axli ábyrgð sína og falli ekki fyrir þeim „freistingum“ sem Marie Fortune og samstarfsmaður hennar James Poling telja oft einkenna viðbrögð einstak- linga innan kirkjunnar. Meðal þessara svokölluðu „freistinga“ er að neita að trúa þeim sem koma fram með ásakanir á hendur starfsfólki kirkjunnar, þar sem „allir eigi að elska náungann.“ Þá er algengt að gerandanum sé boðið upp á „ódýra náð“ eða „ódýra fyrirgefningu“, sem kemur í veg fyrir 51 Um skipulegt starf kirkjunnar sem þjónustu, sjá: Einar Sigurbjörnsson 1996, 49 - 50. 52 Fortune 1995, bls. 353-354. 53 Ramsay 1998, bls. 70. 30 1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.