Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 32

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 32
þjónustustofnun, þar sem annars vegar er um að ræða þjónustu við Guð og hins vegar þjónustu við þau sem tilheyra kirkjusamfélaginu.51 Andstætt þessum kirkjuskilningi er að líta á kirkjuna fyrst og fremst sem valdastofnun, sem hefur það hlutverk að standa vörð um embættismenn sína umfram hag fólksins sem sækir þangað þjónustu. Mörg dæmi eru um kirkjur í hinu alþjóðlega samhengi sem hafa lagt sig fram um að verja starfsmenn sína gegn ásökunum um kynferðisbrot, gjarnan á kostnað sóknarbarna sem hafa komið fram með sögur af ofbeldi og misnotkun. Með aukinni umræðu og þekkingu á eðli og útbreiðslu kynferðisbrota innan kirknasamfélaga hefur aukist þrýstingur á kirkjuyfirvöld að taka með festu á þessum málum og viðhafa vönduð vinnubrögð við meðferð þeirra. í starfsreglum og siðareglum sem starfsfólki kirkjunnar ber að fara eftir og virða í hvívetna er mikil áhersla lögð á þá ábyrgð sem fylgir starfi þeirra og mikilvægi þess að þau misnoti undir engum kringumstæðum þá aðstöðu sem fylgir starfinu. Þessi ákvæði er mikilvægt að skoða í samhengi við áherslu Marie Fortune á að það sé aldrei réttlætanlegt að prestar eða einstaklingar í ábyrgðar- störfum innan kirkjunnar stofni til kynferðislegs sambands við skjólstæðinga sína. Slíkt flokkist undir misnotkun á aðstöðu og valdi sem fylgir því hlutverki sem viðkomandi gegnir. I sambandi prests /starfsmanns og skjólstæðings sé aldrei um valdajafnvægi að ræða og því eigi einfaldlega ekki við að tala um gagn- kvæmt samþykki beggja aðila.52 Fortune telur eðlilegt í kirkjulegu samhengi að líta svo á að kynferðisleg misnotkun sé í raun misnotkun á valdi sem Guð hefur gefið viðkomandi til að nýta í þágu kærleika og réttlætis.53 Til þess að kirkjusamfélagið geti brugðist rétt við kynferðisbrotum starfs- manna sinna þarf, samhliða vinnu við starfsreglurnar, að eiga sér stað nauðsynleg guðfræðileg vinna. Slík vinna er forsendan fyrir því að kirkjan axli ábyrgð sína og falli ekki fyrir þeim „freistingum“ sem Marie Fortune og samstarfsmaður hennar James Poling telja oft einkenna viðbrögð einstak- linga innan kirkjunnar. Meðal þessara svokölluðu „freistinga“ er að neita að trúa þeim sem koma fram með ásakanir á hendur starfsfólki kirkjunnar, þar sem „allir eigi að elska náungann.“ Þá er algengt að gerandanum sé boðið upp á „ódýra náð“ eða „ódýra fyrirgefningu“, sem kemur í veg fyrir 51 Um skipulegt starf kirkjunnar sem þjónustu, sjá: Einar Sigurbjörnsson 1996, 49 - 50. 52 Fortune 1995, bls. 353-354. 53 Ramsay 1998, bls. 70. 30 1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.