Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Page 156

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Page 156
sína dauðu en far þú og boða Guðs ríki.“ (Lúk 9.60) Annar maður vill fá að kveðja fjölskyldu sína áður en hann fylgir Jesú. Því svarar Jesús með orðunum: „Enginn sem leggur hönd á plóginn og horfir aftur er hæfur í Guðs ríki.“ (Lúk 9.62) Þessi dæmi úr samstofna guðspjöllunum sýna glöggt að þeir sem gerðust lærisveinar Jesú stóðu frammi fýrir því vali að þurfa að yfir- gefa allt, þar með talið eiginkonur og börn og annað sem þeir áttu, samanber orð Péturs: „Við yfirgáfum allt sem við áttum og fylgdum þér.“ (Lúk 18.28) Svar Jesú við þeim orðum var: „Sannlega segi ég yður að enginn hefur yfirgefið heimili, konu, bræður, foreldra eða börn vegna Guðs ríkis án þess að hann fái margfalt aftur á þessum tíma og í hinum komandi heimi eilíft líf.“ (v. 29-30) í Ijósi ofangreindra frásagna Nýja testamentisins er skiljanleg sú forna, kristna túlkun og hugsjón að eftirfylgd við Jesú feli í sér að lifa lífi geldingsins, þ.e. á svipaðan hátt og einstaklingur sem ekki er hæfur til kynlífs og hjónalífs.12 Samkvæmt frásögnum samstofna guðspjallanna heyrðu eftirfylgjendur Jesú það skýrt af vörum hans sjálfs að ekkert hjónaband væri eftir upprisuna og drógu því þá ályktun að markmið hins nýja lífs í Kristi væri að verða eins og englar á himni, sem hvorki giftast né lifa fjölskyldulífi. (Matt 22.30) Svipuð stef eru margsinnis endurtekin í bréfum Páls postula og því má draga þá ályktun að hinir fyrstu fylgjendur Jesú hafi ekki átt í vandræðum með að finna stuðning við sams konar túlkun og rædd hefur verið hér að framan. Dæmi um þetta er að finna í Fyrra bréfi Páls postula til Korintumanna en þar fjallar Páll um margvísleg kynlífs- og hjúskapartengd málefni sem borin eru undir hann (5-7 kafli). Svör hans við spurningum Korintumanna eru þó bæði flókin og margræð. Greinilegt er að Páll á í vanda að velja á milli tveggja kosta: Fullkomins frelsis í kynlífi annars vegar og kynferðislegs meinlætalífs hins vegar. I upphafi sjöunda kaflans virðist þó koma fram visst grundvallarsjónarmið í þeim efnum, nefnilega að það sé gott fýrir karlmann að vera ekki við konu kenndur. Þetta sjónarmið má þó skilja sem hugsjón fremur en reglu því Páll er raunsæismaður og gerir sér grein fyrir að það er á fárra færi að lifa samkvæmt slíku viðmiði. Hér er því ákveðin klemma á ferð 12 Nú um stundir er stundum talað um þriðja kynið (e. intersex) þegar reynt er að finna nafn yfir þá einstaklinga sem fæðast með óræð kynfaeri og búa ekki yfir æxlunarmöguleikum. I Austurlöndum hafa svokallaðar hijrur fylgt menningarsögunni í árþúsundir og mögulegt er að texti Lúkasarguðspjalls vísi til svipaðs fyrirbæris. 154
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.