Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 156

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 156
sína dauðu en far þú og boða Guðs ríki.“ (Lúk 9.60) Annar maður vill fá að kveðja fjölskyldu sína áður en hann fylgir Jesú. Því svarar Jesús með orðunum: „Enginn sem leggur hönd á plóginn og horfir aftur er hæfur í Guðs ríki.“ (Lúk 9.62) Þessi dæmi úr samstofna guðspjöllunum sýna glöggt að þeir sem gerðust lærisveinar Jesú stóðu frammi fýrir því vali að þurfa að yfir- gefa allt, þar með talið eiginkonur og börn og annað sem þeir áttu, samanber orð Péturs: „Við yfirgáfum allt sem við áttum og fylgdum þér.“ (Lúk 18.28) Svar Jesú við þeim orðum var: „Sannlega segi ég yður að enginn hefur yfirgefið heimili, konu, bræður, foreldra eða börn vegna Guðs ríkis án þess að hann fái margfalt aftur á þessum tíma og í hinum komandi heimi eilíft líf.“ (v. 29-30) í Ijósi ofangreindra frásagna Nýja testamentisins er skiljanleg sú forna, kristna túlkun og hugsjón að eftirfylgd við Jesú feli í sér að lifa lífi geldingsins, þ.e. á svipaðan hátt og einstaklingur sem ekki er hæfur til kynlífs og hjónalífs.12 Samkvæmt frásögnum samstofna guðspjallanna heyrðu eftirfylgjendur Jesú það skýrt af vörum hans sjálfs að ekkert hjónaband væri eftir upprisuna og drógu því þá ályktun að markmið hins nýja lífs í Kristi væri að verða eins og englar á himni, sem hvorki giftast né lifa fjölskyldulífi. (Matt 22.30) Svipuð stef eru margsinnis endurtekin í bréfum Páls postula og því má draga þá ályktun að hinir fyrstu fylgjendur Jesú hafi ekki átt í vandræðum með að finna stuðning við sams konar túlkun og rædd hefur verið hér að framan. Dæmi um þetta er að finna í Fyrra bréfi Páls postula til Korintumanna en þar fjallar Páll um margvísleg kynlífs- og hjúskapartengd málefni sem borin eru undir hann (5-7 kafli). Svör hans við spurningum Korintumanna eru þó bæði flókin og margræð. Greinilegt er að Páll á í vanda að velja á milli tveggja kosta: Fullkomins frelsis í kynlífi annars vegar og kynferðislegs meinlætalífs hins vegar. I upphafi sjöunda kaflans virðist þó koma fram visst grundvallarsjónarmið í þeim efnum, nefnilega að það sé gott fýrir karlmann að vera ekki við konu kenndur. Þetta sjónarmið má þó skilja sem hugsjón fremur en reglu því Páll er raunsæismaður og gerir sér grein fyrir að það er á fárra færi að lifa samkvæmt slíku viðmiði. Hér er því ákveðin klemma á ferð 12 Nú um stundir er stundum talað um þriðja kynið (e. intersex) þegar reynt er að finna nafn yfir þá einstaklinga sem fæðast með óræð kynfaeri og búa ekki yfir æxlunarmöguleikum. I Austurlöndum hafa svokallaðar hijrur fylgt menningarsögunni í árþúsundir og mögulegt er að texti Lúkasarguðspjalls vísi til svipaðs fyrirbæris. 154
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.