Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 156

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 156
sína dauðu en far þú og boða Guðs ríki.“ (Lúk 9.60) Annar maður vill fá að kveðja fjölskyldu sína áður en hann fylgir Jesú. Því svarar Jesús með orðunum: „Enginn sem leggur hönd á plóginn og horfir aftur er hæfur í Guðs ríki.“ (Lúk 9.62) Þessi dæmi úr samstofna guðspjöllunum sýna glöggt að þeir sem gerðust lærisveinar Jesú stóðu frammi fýrir því vali að þurfa að yfir- gefa allt, þar með talið eiginkonur og börn og annað sem þeir áttu, samanber orð Péturs: „Við yfirgáfum allt sem við áttum og fylgdum þér.“ (Lúk 18.28) Svar Jesú við þeim orðum var: „Sannlega segi ég yður að enginn hefur yfirgefið heimili, konu, bræður, foreldra eða börn vegna Guðs ríkis án þess að hann fái margfalt aftur á þessum tíma og í hinum komandi heimi eilíft líf.“ (v. 29-30) í Ijósi ofangreindra frásagna Nýja testamentisins er skiljanleg sú forna, kristna túlkun og hugsjón að eftirfylgd við Jesú feli í sér að lifa lífi geldingsins, þ.e. á svipaðan hátt og einstaklingur sem ekki er hæfur til kynlífs og hjónalífs.12 Samkvæmt frásögnum samstofna guðspjallanna heyrðu eftirfylgjendur Jesú það skýrt af vörum hans sjálfs að ekkert hjónaband væri eftir upprisuna og drógu því þá ályktun að markmið hins nýja lífs í Kristi væri að verða eins og englar á himni, sem hvorki giftast né lifa fjölskyldulífi. (Matt 22.30) Svipuð stef eru margsinnis endurtekin í bréfum Páls postula og því má draga þá ályktun að hinir fyrstu fylgjendur Jesú hafi ekki átt í vandræðum með að finna stuðning við sams konar túlkun og rædd hefur verið hér að framan. Dæmi um þetta er að finna í Fyrra bréfi Páls postula til Korintumanna en þar fjallar Páll um margvísleg kynlífs- og hjúskapartengd málefni sem borin eru undir hann (5-7 kafli). Svör hans við spurningum Korintumanna eru þó bæði flókin og margræð. Greinilegt er að Páll á í vanda að velja á milli tveggja kosta: Fullkomins frelsis í kynlífi annars vegar og kynferðislegs meinlætalífs hins vegar. I upphafi sjöunda kaflans virðist þó koma fram visst grundvallarsjónarmið í þeim efnum, nefnilega að það sé gott fýrir karlmann að vera ekki við konu kenndur. Þetta sjónarmið má þó skilja sem hugsjón fremur en reglu því Páll er raunsæismaður og gerir sér grein fyrir að það er á fárra færi að lifa samkvæmt slíku viðmiði. Hér er því ákveðin klemma á ferð 12 Nú um stundir er stundum talað um þriðja kynið (e. intersex) þegar reynt er að finna nafn yfir þá einstaklinga sem fæðast með óræð kynfaeri og búa ekki yfir æxlunarmöguleikum. I Austurlöndum hafa svokallaðar hijrur fylgt menningarsögunni í árþúsundir og mögulegt er að texti Lúkasarguðspjalls vísi til svipaðs fyrirbæris. 154
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.