Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 163

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 163
í því sambandi líta til skrifa Páls postula í Korintubréfinu. Sú málamiðlun felst í að sætta sig við hjónabandið sem nauðsynlega vörn gegn fysnum og girndum en standa jafnframt vörð um róttæka, kristna hugsjón um kynferðislegt taumhald og skírlífi - í eftirfylgdinni við Jesú. Lítum að lokum á einmitt eina slíka málamiðlun - með öfugum formerkjum þó! Hugsjónir siðbótarmanna um ókvæni og skírlífi Það er kunnara en frá þurfi að segja að þegar kemur fram á 16. öld hefja siðbótarfrömuðir á borð við Lúther og Kalvín gagnrýni á fjöldamargt í atferli hinnar rómversk-kaþólsku kirkju. Þá gagnrýni má ekki síst tengja áherslum hennar á ókvæni og skírlífi. Ekki verða dregnar í efa þær miklu breytingar sem urðu innan kirkjunnar við það að siðbótarmenn hófu að andmæla skoðunum kaþólsku kirkjunnar á ókvæni presta og skírlífi innan klaustra. Það þýðir þó ekki nauðsynlega að hinar djúpstæðu, kristnu hugsjónir um skírlífi í eftirfylgdinni við Krist hverfi með öllu. Því má til dæmis halda fram að Lúther hafi fyrst og fremst beint gagnrýni sinni að misnotkun kaþólsku kirkjunnar á þessum hugsjónum og hvernig þær hugsjónir voru stofnana- væddar, t.d. innan veggja klaustranna.36 Þar með er ekki sagt að hann hafi ráðist að rótum hugsjónanna sjálfra og talið þær rangar í eðli sínu.37 Fremur má halda því fram að hinir mörgu og mismunandi textar eftir Lúther um efnið sýni að Lúther viðurkenni, á stundum, hófsama tileinkun á skírlífi og einlífi og þar með möguleikann á því að í vissum tilvikum geti hið nýja líf í Kristi tekið það form að vera utan hjónabands og kynlífs.38 Þannig má segja að Lúther sé í grundvallaratriðum sammála afstöðu Páls postula eins og hún birtist í Fyrra Korintubréfi um að hver og einn skuli lifa því lífi sem Drottinn hafi úthlutað honum og að mikilvægast sé að vera ekki þræll 197-203; sjá einnig Elizabeth Clark ritstj., St. Augustine on Marriage and Sexuality, Washington, D.C.;The Catholic University of America Press, bls. 32—41. 36 Merry E. Wiesner-Hanks, Christianity and Sexuality in the Early Modern World. Regulating Desire, Reforming Practice, New York: Routledge, 2000, bls. 73-78; John Witte Jr., From Sacrament to Contract. Marriage, Religion, and Law in the Western Tradition, Louisville: Westminster John Knox, 1997, bls. 42-73; Mark Jordan, The Ethics ofSex, bls. 57-61. 37 Mikilvægt er að benda á að Lúther fjallar marg oft um þetta efni og gerir það á mismunandi hátt og því er erfitt að fá fram eina samræmda mynd. Það er ekki vandamál í þessu samhengi þar sem markmiðið er einungis að benda á að hinar fornu, kristnu siðferðilegu hugsjónir um líf í eftirfylgd við Krist utan kynlífs og hjónabands lifa áfram hjá kristnum guðfræðingum langt fram á okkar tíma, og Lúther sjálfur er þar ekki undan skilinn. 38 Mark Jordan, The Ethics ofSex, bls. 57-59. Jordan tekur dæmi um bréf Lúthers til nunna frá 6. ágúst 1524 þar sem hann talar um að það sé mjög sjaldgæf gáfa að geta lifað án kynlífs - en hann útiloki þó alls ekki þá gáfu. 161 L
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.