Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Side 13

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Side 13
12 Í menningarheimi sem einkennist af kynferðisskilningi ars erotica lítur klámhugtakið ankannalega út, því þau einkenni sem talin voru upp í inn- gangi og hafa verið notuð til að skilgreina klám eru alls staðar – og því raunar hvergi. Nekt var til dæmis hluti af hinu opinbera rými í fornöld. Nekt karlmanna þótti fullkomlega sjálfsögð í almannarými í Grikklandi til forna; í Róm var nauðsynlegt að vera klæddur á götum úti, en nekt var sjálfsögð í baðhúsum og við margskonar íþróttaiðkun.10 Þótt nekt kvenna væri bönnuð í almannarýminu í bæði Grikklandi og Róm, þá voru fram- setningar á hinum nakta kvenlíkama sjálfsagðar í sama rými (á styttum, á veggmyndum o.s.frv.)11 Hinn nakti líkami beggja kynja var þannig á einn eða annan hátt hluti af hinni daglegu götumynd, hvort sem það var í gegnum framsetningar á líkömum samborgaranna eða með líkömunum sjálfum.12 Þetta flækir strax allar tilraunir til að kenna framsetningu nak- inna líkama til forna við klám. Ef við lítum nánar á hinn nakta líkama, þá er það í dag talið merki um klám að sýna typpi í reisn frekar en í hvíld, enda þykir það benda til þeirrar kynörvunar sem klám er talið miða að.13 Það á heldur alls ekki við til forna, þegar uppreistar typpastyttur voru bornar um í trúarlegum skrúðgöngum, styttur af standpíndum Hermesi stóðu við hvert götuhorn og frjósemis- guðinn með risatyppið, Príapus, var dýrkaður.14 Ekki er heldur hægt að Books, 1985, bls. 97–139; Michel Foucault, The Care of the Self: Volume 3 of the History of Sexuality, þýð. Robert Hurley, New York: vintage Books, 1988, bls. 97–144. 10 Simon Goldhill, Love, Sex & Tragedy: How the Ancient World Shapes our Lives, Chicago: University of Chicago Press, 2004, bls. 11–28. 11 Sjá sérstaklega Evu C. Keuls, The Reign of the Phallus: Sexual Politics in Ancient Athens, 2. útg., Berkeley, Los Angeles og London: University of California Press, 1985, bls. 153–228. Hér verður að hafa í huga að í fornöldinni var almannarýmið sterkt kynjað; karlmenn áttu að eyða deginum úti við, öllum sýnilegir, en konum var gert að dvelja meirihluta dagsins innan veggja heimilisins. Sjá Sarah B. Pomeroy, Goddesses, Whores, Wives & Slaves: Women in Classical Antiquity, London: Robert Hale & Company, 1975, bls. 79–92. 12 Hvað Róm varðar, sjá Molly Myerowitz, „The Domestication of Desire: Ovid’s Parva Tabella and the Theater of Love“, Pornography and Representation, bls. 131– 157; hvað Grikkland varðar sjá Robert F. Sutton Jr., „Pornography and Persuasion on Attic Pottery“ í sömu bók, bls. 3–35. 13 Það er til dæmis vinnuregla í bresku sjónvarpi að typpi í reisn megi aldrei sýna, þótt önnur nekt leyfist ef útvarpað er seint um kvöld. Sjá Simon Goldhill, Love, Sex & Tragedy, bls. 29. 14 Sjá Evu Keuls, Reign of the Phallus, bls. 65–97 og Simon Goldhill, Love, Sex & Tragedy, bls. 29–38. ÞORSTEiNN viLHJÁLMSSON
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.