Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Blaðsíða 69

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2016, Blaðsíða 69
68 klámi, en það er áberandi að aðallega er um að ræða kvenleikkonur, því karlar virðast varla til staðar. Þannig endurspeglar dýraklámið annað klám á nokkuð furðulegan hátt, líkt og hinn mennski karl hafi verið klipptur út og karldýr af annarri tegund sett inn í staðinn. Konur sjást fyrst og fremst sjúga getnaðarlimi annarra dýra (aðallega hunda og hesta) eða að láta karldýrin ríða sér, bæði í leggöng og endaþarm. Einnig er mikið um dýr að sleikja kynfæri konunnar og jafnvel heilu síðurnar tileinkaðar konum að fá yfir sig sæðisgusur úr karldýrunum, einna helst hestum. Efnið endurspeglar þannig annað meginstraumsklám, tæknilega og sjónrænt séð, og stigveldið á milli ráðandi karlmanns og hlutgerðrar konu, þótt dýrategundin kunni að vera önnur. En einfaldur samanburður á milli hlutgervingar í meginstraumsk- lámi og hlutgervingar í dýraklámi gerir efninu ekki nógu góð skil, vegna þess að slík nálgun lítur framhjá afbrigðileika dýraklámsins og aðdráttar- aflinu sem liggur þar að baki. Í raun virðist hlutverk dýrsins nánast vera aukahlutverk og aðalatriðið vera hneykslisgildið, staðfestingin á því að verið sé að ferðast djúpt ofan í mestu bannhelgi samfélagsins. Þetta viðhorf kemur skýrt fram í félagsfræðilegri rannsókn Roberts E. Jenkins og Alexanders R. Thomas frá 2003, gefin út undir titlinum „Deviance Online: Portrayals of Bestiality on the internet“ árið 2004. Þar er dýraklám greint út frá sjónarhorni afbrigðilegrar hegðunar og höfundar segjast hafa valið efnið fyrst og fremst vegna þess að það markar „rof á félagslegri bannhelgi gagnvart kynferðislegum tengslum við aðrar dýra- tegundir“.27 Nálgun Jenkins og Thomas snýst því ekki um að skoða hug- myndafræði dýrhneigðra, þótt könnunin komi stuttlega inn á það, held- ur frekar hvernig klámið birtist sem menningarkimi á netinu og hvernig efnið er framreitt og markaðssett fyrir neytendur afbrigðilegs kláms. Höfundarnir setja dýraklámið í samhengi við samfélagslega uppbyggingu á netinu, einkum út frá því hvernig samskipti byggja ekki á sömu pers- ónulegu nánd og í raunveruleikanum, því í vefheimum stendur fólk ekki lengur augliti til auglitis, heldur á í samskiptum í gegnum ákveðna dulu. Þetta gerir að verkum að hópar sem ættu afar erfitt með að myndast og endast í raunveruleikanum geta tekið sig saman á netinu á mun stærri skala en gæti nokkurn tímann átt sér stað utan þess, því vefurinn tengir saman 27 „A violation of social taboos prohibiting sexual contact with members of another species.“ Robert E. Jenkins og Alexander R. Thomas, „Deviance Online: Portrayals of Bestiality on the internet“, Centre for Social Science Research, Oneonta, NY: State University of New York, 2004, sótt 26. maí 2016 af http://www.oneonta.edu/ academics/ssr/publications/2004/2004Deviance.pdf, bls. 1. GunnAR ThEodóR EGGERTSSon
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.