Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.04.2002, Qupperneq 210

Skírnir - 01.04.2002, Qupperneq 210
204 JÓN ÓLAFSSON SKÍRNIR skólinn væri undirbúningur undir lífið frekar en lífið sjálft. Skólasamfé- lagið væri samfélag í orðsins fyllstu merkingu og mikill hluti þeirrar þjálf- unar sem skólinn veitti nemendum fælist einfaldlega í þeirri reynslu sem þeir fengju sem væru fullgildir þátttakendur í samfélagi. Svo væri einnig um siðferðismenntun: „besta og dýpsta siðferðilega þjálfunin sem hægt er að fá er einmitt sú þjálfun sem fæst af raunverulegu sambandi við annað fólk í samvinnu og samtaka hugsun.“36 Einn helsti galli skólans að áliti Deweys væri tilhneigingin til að ein- angra námsgreinar hverja frá annarri í stað þess að leitast við að tengja þær saman. Þessi aðskilnaður væri bagalegur af tveimur ástæðum. Hann kæmi í veg fyrir að ólíkar námsgreinar bættu hver aðra upp og ýtti undir þá ranghugmynd að grundvallarmunur væri á ólíkum greinum.37 I heimspeki sinni leggur Dewey kapp á að skoða það sem sameinar öll vitsmunaleg tök á viðfangsefnum. Á sama hátt gerir hann tengingu náms- greina að aðalatriði í skólastefnu sinni. Og þannig kýs hann að fjalla um hugsunina. Vitræn hugsun, eða vit (intelligence), einkennist ekki bara af færni við að glíma við tiltekin afmörkuð vandamál. Dewey kostar einnig kapps um að sýna fram á að vitræn hugsun standi ekki undir nafni nema einnig sé átt við getuna til að yfirfæra reynslu og árangur af einu sviði yfir á annað. Yfirfærsla hugsunarinnar og sköpunarmáttur, sem getur brúað bilið á milli ólíkra sviða mannlegrar starfsemi og viðfangsefna, er eitt leið- arstefið í helstu ritum Deweys, ekki síst í Hugsun og menntun. Ritið er því ágætur leiðarvísir fyrir þá sem vilja stíga það skref til fulls sem Dewey boðar, þó að það kunni að vera ófullnægjandi fyrir þá sem vilja skilja þann heimspekilega rökstuðning sem að baki býr. Miðhluti bókarinnar, einkum 7.-8. kafli, eru þungamiðja hennar. Þar gerir Dewey grein fyrir þrepaskiptingu ígrundaðrar hugsunar, greinar- mun á staðreyndum, hugmyndum og dómum38 og fyrir hugmyndum sín- um um hlutverk sundurgreiningar og samtengingar. Hér lýsir Dewey í grófum dráttum aðferðafræði rannsóknar og notar rannsóknakenningu sína sem líkan. Þessi aðferðafræði kann við fyrstu sýn að virðast hvers- dagsleg, í raun lítið meira en sjálfsagðir hlutir um gagnrýna hugsun. Dewey brýnir fyrir okkur að ígrunduð hugsun sé marksækið ferli, hún verði til af hindrun sem stöðvar eða kemur í veg fyrir að hægt sé að ljúka athöfn. Það sem réttu nafni kallist hugsun snúist um að losna við þessa hindrun. Verkefni hugsunarinnar felst í fyrstu í því að skilgreina vandann, afmarka hann o.s.frv. Dewey leggur áherslu á að vandinn eigi sér sjálf- 36 John Dewey, „My Pedagogic Creed“ [1897], The Essential Dewey, 1. bindi, Indiana University Press, Indianapolis, 1998, bls. 231. 37 Sjá John Dewey, Schools of Tomorrow [1915], The Middle Works, 8. bindi, Southern Illinois University Press, Carbondale, 1980, bls. 242-243. 38 Dómur (e. judgment) merkir niðurstöðu eða endapunkt rannsóknar hjá Dewey.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.