Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.04.2002, Qupperneq 212

Skírnir - 01.04.2002, Qupperneq 212
206 JÓN ÓLAFSSON SKÍRNIR aðgengilegu samhengi sem auðveldar alla umræðu um það og út frá því. Þetta eru mikilsverðir eiginleikar í skóla sem leggur áherslu á samræður nemenda og vitræn samskipti þeirra. Því er ekki mark takandi á gagnrýni á rannsóknakenningu Deweys og hugmynd hans um aðferðir, nema gagnrýnin taki tillit til tengsla kenningarinnar við kennslu og menntun. Það er á ábyrgð skólans að skapa nemendum það umhverfi að reynsla þeirra verði áhugaverð og frjó.41 En til þess að svo geti orðið telur Dewey að það þurfi að gefa meðferð hugsunarinnar sérstakan gaum og gæta þess að skólinn vanræki ekki heimspekilegt hlutverk sitt. Þess vegna eigi kenn- arar að vera vel að sér í heimspeki eða rökfræði og vera færir um að rök- ræða við nemendurna. Að áliti Deweys verður því aðeins raunverulegur árangur af skólastarfi ef nemendur öðlast vitsmunalegt og tilfinningalegt sjálfstæði. Skóli sem hirðir ekki um, eða er ófær um, að skapa rétta reynslu er misheppnaður skóli. Sú spurning verður raunar áleitin þegar bók eins og Hugsun og menntun er lesin hvort við stöndum ekki að mörgu leyti enn í sömu sporum og á tímum Deweys. Þó að skólar hafi gengið í gegnum ýmsar tískubylgjur í kennsluinntaki og kennsluaðferð- um og eflaust tekið einhverjum framförum með hverri bylgjunni, þá er enn eins og skólakerfið óttist að ganga of langt í að skapa það umhverfi í skólanum sem líklegast er til að geta af sér sjálfstæða og sjálfsörugga ein- staklinga, óhrædda við að nota vitsmuni sína til fulls. Þriðji hluti bókarinnar hefur yfirskriftina „Þjálfun hugsunar" og lýk- ur með hugleiðingu um samband leiks, listar og kennslu. Dewey hnykk- ir á þeirri skoðun sinni að í menntun verði öll dýpt mannlegrar starfsemi að birtast. Sú menntun standi ekki undir nafni sem leggur ofuráherslu á þjálfun í afmörkuðum greinum en skilur aðrar útundan. Skóli sem skilar frábærlega hæfum fáfræðingum sinnir ekki hlutverki sínu, hann sviptir nemendurna möguleika á menntun í stað þess að veita hana.42 Hugsun og menntun leggur öðru fremur til heilsteypt rök fyrir því að hugsun, reynsla og skólastarf þarfnist skapandi og fjölbreyttra verkefna. Tilhneiging í skólastarfi nú og raunar alla tíð er sú að raða námsgreinum eftir mikilvægi og leggja svo mesta áherslu á markvissa kennslu í þeim greinum sem mikilvægastar eru taldar, láta hinar jafnvel mæta afgangi. Ein dýpsta hugmynd Deweys um skólamál snýst um forsendur röðunar af þessu tagi. Þó að hann sé ekki á móti því að raðað sé á einhverjum for- sendum þá verður aðalatriðið í skólaspeki hans spurningin um hvernig megi láta námsgreinar styðja hver aðra, vinna saman, fremur en að ein- angra þær og einblína á nokkrar grunngreinar. Þannig er Dewey t.d. sannfærður um að kunnátta og innsæi úr myndlist og tónlist geti verið 41 Sjá t.d. John Passmore, The Philosophy of Teaching, Duckworth, Lundúnum, 1980, bls. 59-60. 42 Sjá Dewey 2000a, bls. 247.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.