Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Side 33

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Side 33
E l d a r o g e n d u r t e k n i n g a r í a l d i n g a r ð i n u m TMM 2012 · 1 33 sem komið hafa úr öllum áttum, þess efnis að græðgi hafi verið drif- kraftur gripdeildanna, gera hegðun þeirra sem tóku þátt í óeirðunum afbrigðilega og óeðlilega. Þegar stjórnvöld tilkynna lýðnum að engin pólitísk eða félagsleg skila- boð felist í óeirðunum, er í grunninn um að ræða eilífa endurtekningu hins sama. Er ýjað var að því að óeirðirnar í Brixton 1981 mætti rekja til niðurskurðar, atvinnuleysis og eftirlits með innflytjendum sagði Margaret Thatcher að „undir yfirskini samfélagslegra mótmæla“ hafi þeir sem tóku þátt leyft sér að njóta „hátíðar glæpa, gripdeilda og óeirða“.20 Slík viðbrögð eru í raun löngu orðin klassísk – eftir fyrrgreind átök bresku lögreglunnar og lettnesku byltingarsinnanna í Sidney Street, reis einmitt úr öllum áttum sama orðræðan um glæpamenn og óeirðarseggi. Sósíalistar um víða Evrópu beittu sínum ljótasta stimpli og sögðu hugarfar byltingarsinnanna kapítalískt – þar með gráðugt.21 Í þennan sama streng tók Theresa May þegar hún fullyrti að óeirð- irnar hafi hvorki snúist um mótmæli, atvinnuleysi og niðurskurð, né um fram tíð þeirra sem tóku þátt eða stöðu þeirra í heiminum, heldur hafi þau gengið út á tafarlausa ánægju og verslun, um tölvur og síma og hvað annað sem hendi var næst.22 Dagblöðin hafa allt frá því í ágúst endur- ómað þennan söng og ítrekað birt myndir af hinum syndugu, sem sáttir eru með innkaup dagsins, brosandi hýrir og sælir með fullar hendur af pokum fullum af vörum fullum af ánægju. „Þekkir þú þau?“ spyr Evening Standard og útskýrir að þetta séu „andlit sem smána London“. Efnislegur munur á þessum myndum og þeim sem birtast daglega af goðsögninni um hamingjusama neytandann, er enginn. Huglægur munur er það eina sem skilur þær að og hann stendur eða fellur með meðvitund lesandans, aðgreiningu á einni tegund vörueftirsóknar og annarrar – meðvitaðri afbyggingu á gæðum stolinna brauðhleifa. Sömu aðgreiningu er beitt á auglýsingarnar sem ásamt umfjölluninni af óeirðunum fylla síður dagblaðanna og smíða sterkan ramma utan um samfélagsmynstur sem eðlilega getur af sér gripdeildir. Mynstur ofið úr þráðum sem hrópa út í neyslutómið að nýjasti snjallsíminn sé „einfald- lega æðislegur“, það sé „ekkert mál“ að nálgast nýja vöru dagsins í dag og losa sig við þá sem var ný í gær, að þú getir keypt þér bíl „án þess að þurfa að selja ömmu þína“.23 Mynstur sem þrengir borgina, gerir hana að verslunarrými einu saman og sendir skýr boð út í samfélagið um að þeir sem ekki búa yfir nægum fjármunum eigi þangað einfaldlega ekkert erindi. Margir þeirra sem tóku þátt í óeirðunum hafa einmitt lýst hefðbundnu lífi sínu sem leiðinlegu, þeir hafi ekkert að gera í borginni – sem í útúrdúr kallast eins og úthugsað markaðstrix á við auglýsingar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.