Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Qupperneq 33

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Qupperneq 33
E l d a r o g e n d u r t e k n i n g a r í a l d i n g a r ð i n u m TMM 2012 · 1 33 sem komið hafa úr öllum áttum, þess efnis að græðgi hafi verið drif- kraftur gripdeildanna, gera hegðun þeirra sem tóku þátt í óeirðunum afbrigðilega og óeðlilega. Þegar stjórnvöld tilkynna lýðnum að engin pólitísk eða félagsleg skila- boð felist í óeirðunum, er í grunninn um að ræða eilífa endurtekningu hins sama. Er ýjað var að því að óeirðirnar í Brixton 1981 mætti rekja til niðurskurðar, atvinnuleysis og eftirlits með innflytjendum sagði Margaret Thatcher að „undir yfirskini samfélagslegra mótmæla“ hafi þeir sem tóku þátt leyft sér að njóta „hátíðar glæpa, gripdeilda og óeirða“.20 Slík viðbrögð eru í raun löngu orðin klassísk – eftir fyrrgreind átök bresku lögreglunnar og lettnesku byltingarsinnanna í Sidney Street, reis einmitt úr öllum áttum sama orðræðan um glæpamenn og óeirðarseggi. Sósíalistar um víða Evrópu beittu sínum ljótasta stimpli og sögðu hugarfar byltingarsinnanna kapítalískt – þar með gráðugt.21 Í þennan sama streng tók Theresa May þegar hún fullyrti að óeirð- irnar hafi hvorki snúist um mótmæli, atvinnuleysi og niðurskurð, né um fram tíð þeirra sem tóku þátt eða stöðu þeirra í heiminum, heldur hafi þau gengið út á tafarlausa ánægju og verslun, um tölvur og síma og hvað annað sem hendi var næst.22 Dagblöðin hafa allt frá því í ágúst endur- ómað þennan söng og ítrekað birt myndir af hinum syndugu, sem sáttir eru með innkaup dagsins, brosandi hýrir og sælir með fullar hendur af pokum fullum af vörum fullum af ánægju. „Þekkir þú þau?“ spyr Evening Standard og útskýrir að þetta séu „andlit sem smána London“. Efnislegur munur á þessum myndum og þeim sem birtast daglega af goðsögninni um hamingjusama neytandann, er enginn. Huglægur munur er það eina sem skilur þær að og hann stendur eða fellur með meðvitund lesandans, aðgreiningu á einni tegund vörueftirsóknar og annarrar – meðvitaðri afbyggingu á gæðum stolinna brauðhleifa. Sömu aðgreiningu er beitt á auglýsingarnar sem ásamt umfjölluninni af óeirðunum fylla síður dagblaðanna og smíða sterkan ramma utan um samfélagsmynstur sem eðlilega getur af sér gripdeildir. Mynstur ofið úr þráðum sem hrópa út í neyslutómið að nýjasti snjallsíminn sé „einfald- lega æðislegur“, það sé „ekkert mál“ að nálgast nýja vöru dagsins í dag og losa sig við þá sem var ný í gær, að þú getir keypt þér bíl „án þess að þurfa að selja ömmu þína“.23 Mynstur sem þrengir borgina, gerir hana að verslunarrými einu saman og sendir skýr boð út í samfélagið um að þeir sem ekki búa yfir nægum fjármunum eigi þangað einfaldlega ekkert erindi. Margir þeirra sem tóku þátt í óeirðunum hafa einmitt lýst hefðbundnu lífi sínu sem leiðinlegu, þeir hafi ekkert að gera í borginni – sem í útúrdúr kallast eins og úthugsað markaðstrix á við auglýsingar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.