Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Side 36

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Side 36
S n o r r i Pá l l J ó n s s o n Ú l f h i l d a r s o n 36 TMM 2012 · 1 aftur söm“, eða eins og blaðamaður Daily Mail komst að orði er hann rifjaði upp Brixton-óeirðirnar, að þá hafi „enginn slíkur atburður verið í ensku minni“,34 Slíkar yfirlýsingar eru sagnfræðingnum Peter Ackroyd, sem nefndur hefur verið „helsti núlifandi annálsritari Lundúna“35, aðhlátursefni er hann horfir í gegnum móðuna og bendir á mynstur sem mun endurtaka sig svo lengi sem borgin sjálf varir: Mér líka ekki þessir álitsgjafar sem sífellt segja að Lundúnir verði aldrei samar aftur. Lundúnir verða alltaf samar á ný. Ég man að þessar athugasemdir fóru hátt eftir hryðjuverkaárásirnar [í júlí 2005] … þær reyndust allar vera mark- lausar. Lundúnir voru nákvæmlega eins næsta dag.36 Mynstrið viðheldur sér en það er ekki þar með sagt að óeirðirnar séu merkingarlaus endurtekning sögunnar, að þeir sem léku Xenakis á götum Lundúna hafi í blindni fylgt fyrirframgefnu handriti. Inn- tak óeirðanna er annað og dýpra – og þvert á uppsetningu Theresu May, sem skilur óeirðirnar og konunglega brúðkaupið hvort frá öðru, varpa atburðirnir í sameiningu ljósi á innsta kjarna sama kerfisins, sömu menningarinnar. Varnarskildir lögreglunnar utan um vörur og stjórnvöld, fjölmiðlar meðvirkir valdhöfum og krafa hinna síðarnefndu um sjálfviljugt útgöngubann37 – þessir sýnilegustu þættir valdsins í bland við miðlæga stöðu vörunnar í mannanna tilveru, segja hátt og skýrt að óeirðirnar séu fyrst og fremst smættuð birtingarmynd þess samfélags sem þær beindust gegn. Darcus Howe hafði þá rétt fyrir sér þegar hann eignaði fjöldanum átökin. Óeirðarfólkið réðst á sig sjálft, gegn sér, fyrst og fremst sem þegnhlýðnum neytendum, það réðst á sig sem hluta fjöldans og heimtaði merkilegri tilvist, merkilegri stall til að standa á. Eins og Debord sagði um Los Angeles-óeirðirnar: Það sem bandarískir blökkumenn krefjast af virkilegri dirfsku er rétturinn til að fá raunverulega að lifa, og við nánari greiningu krefst það hvorki meira né minna en algjörs niðurrifs þessa samfélags. Þetta verður æ augljósara þar sem daglegt líf þeirra neyðir þá í síauknum mæli til að beita niðurrifsaðferðum.38 Holdtekja þessarar kröfu og þessa niðurrifs er þá síst vélræn endur- tekning heldur frekar flóð sem (ó)reglulega skellur á, ferðast í gegnum hraunbreiður sögunnar og skilur eftir sig far sem birtist í breyttri mynd í hvert sinn sem styttir upp. Frá einu slíku segir í Fyrstu Mósebók Biblíunnar, þar sem sagt er að Jehóva hafi viljað halda börnum sínum í Eden frá skilningi á öðru en hinu góða – það er vitsmunaleg ánauð sem sumir ganga svo langt að kalla frelsi. En með því að sannfæra
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.